Yamaha Việt Nam giới thiệu cùng lúc 5 phiên bản mới cho 2014
Công ty Yamaha Motors Việt Nam (YMVN) vừa giới thiệu 5 phiên bản mới dành cho năm 2014 của các sản phẩm mà hãng đang bán trên thị trường. Đáng chú ý nhất là chiếc Nouvo được nâng cấp với bánh sau kích thước lớn hơn.
Các sản phẩm được ra mắt lần này bao gồm Yamaha Nouvo SX, Nouvo GP, Exciter GP, Nozza phiên bản châu Âu và Jupiter FI. Trong 5 dòng sản phẩm này thì hầu hết là các phiên bản nâng cấp tem mới nhằm thể hiện các phong cách khác biệt, như Exciter và Nouvo GP 2014 được thiết kế với bộ tem thể hiện DNA của chiếc YZR-M1 (mẫu xe đua MotoGP của Yamaha); Jupiter FI thể hiện phong cách trẻ trung, năng động; Nozza mang phong cách châu Âu. Riêng 2 dòng Nouvo GP và Nouvo SX còn được nâng cấp bánh sau lớn hơn với kích thước 90/90/16 với mâm rộng 2,15 inch.
Cũng trong chương trình họp báo giới thiệu sản phẩm mới lần này, YMVN còn tổ chức hành trình trải nghiệm Press Tour với lộ trình Đà Nẵng – Hội An – Đà Nẵng nhằm mục đích trải nghiệm tính năng và chứng minh hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu của công nghệ phun xăng điện tử lắp trên các dòng xe của hãng.
Kết quả tính toán mức tiêu hao nhiên liệu trong hành trình này cho ra kết quả khá ấn tượng với mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của dòng xe là Nozza 56,5 km/lít, Nouvo 53,2 km/lít và nhất là Jupiter, mẫu xe số ăn khách này của Yamaha có thể đi được gần 71km chỉ với 1 lít xăng.
Tất cả 3 dòng xe này của Yamaha đều được trang bị hệ thống phun xăng điện tử. Từ năm 2014, thông điệp mà Yamaha muốn nhấn mạnh đối với hệ thống phun xăng điện tử (Fuel Injection) là “Fun” Injection, nhằm thể hiện đặc điểm khác biệt của hệ thống FI mà Yamaha sản xuất. Theo đó, các sản phẩm của Yamaha không chỉ tiết kiệm nhiên liệu mà còn luôn đảm bảo tính năng vận hành mạnh mẽ, thể thao, cũng như tạo niềm hứng khởi khi điều khiển xe.
Cũng trong cuộc họp báolần này, YMVN còn giới thiệu FI Shop – hệ thống cửa hàng chuyên trách sửa chữa, bảo dưỡng các bộ phận liên quan đến hệ thống phun xăng điện tử. Theo đại diện của YMVN, lý do hãng triển khai mô hình này là do hệ thống phun xăng điện tử có chi phí khá đắt, trong khi đó, hễ cứ gặp hư hỏng thì cách thức xử lý hiện nay chủ yếu là thay mới hoàn toàn cả bộ, khiến cho chi phí sửa chữa đội lên khá nhiều. Việc thành lập mô hình FI Shop có thể giúp giảm đáng kể chi phí sửa chữa bảo dưỡng các mẫu xe dùng hệ thống phin xăng điện tử, không chỉ của Yamaha mà có thể là của nhiều hãng khác.









