Yamaha NMax mới đe dọa vị thế của Honda PCX với lợi thế công nghệ
Mẫu tay ga Yamaha NMax mới trang bị ABS, động cơ Bluecore với cơ cấu van nạp xả biến thiên chủ động (VVA). NMax đang có lợi thế lớn cả về công nghệ và mức giá cạnh tranh, đe dọa thị phần của Honda PCX.
Nhưng cuộc cạnh tranh này chưa lan tới thị trường xe ga Việt. Bởi chiếc NMax mới chỉ vừa ra mắt tại thị trường Indonesia. Tuy nhiên, người tiêu dùng Việt Nam có lý do để hy vọng Yamaha Việt Nam sẽ phân phối chiếc NMax. Khi phân khúc xe ga lớn kiểu dáng đường trường hiện ở Việt Nam chỉ có duy nhất chiếc Honda PCX được bán chính hãng. Cuộc chạy đua giữa hai thương hiệu lớn là Honda và Yamaha tại thị trường xe máy Việt vẫn không hồi kết. Mức giá của Yamaha NMax mới lại rất hấp dẫn, chỉ 27,4 triệu Rupiah tại thị trường Indonesia (tương đương 46 triệu đồng, trong khi Honda PCX có giá tương đương 69 triệu đồng – tại thị trường Indonesia).
Chiếc xe Yamaha Nmax không những có mức giá rẻ, mà công nghệ cũng có phần hấp dẫn. Trang bị động cơ thế hệ Bluecore dung tích 150 phân khối cho công suất cực đại 14,8 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 14,4 Nm tại 6.000 vòng/phút. Không những thế, động cơ còn có thêm cơ cấu van nạp xả biến thiên chủ động VVA (Variable Valve Actuation) – công nghệ động cơ trên xe hơi mới vừa được ứng dụng trên những chiếc Ducati. Yamaha NMax trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS và đèn pha công nghệ LED.
Nếu không xét tới các yếu tố thị trường như thói quen thương hiệu, sở thích khách hàng về thiết kế… rõ ràng với mức giá và công nghệ trang bị, phiên bản mới của NMax sẽ là đối thủ lớn của xe Honda PCX. Sự có mắt của Yamaha NMax chắc chắn sẽ đe dọa vị thế của Honda PCX trong phân khúc xe ga kiểu dáng đường trường tại thị trường Việt. Cuộc cạnh tranh này liệu có xảy ra hay không, còn phải chờ những quyết định tới từ Yamaha Việt Nam.