Xưởng dịch vụ chính hãng không được tin tưởng tại Mỹ
Một cuộc khảo sát mới đây của AutoMD.com cho thấy khách hàng sử dụng xe tại Mỹ phần lớn tin tưởng các xưởng dịch vụ độc lập hơn so với các trung tâm dịch vụ chính hãng khi đem xe đi sửa.
Cuộc khảo sát của AutoMD được thực hiện với hơn 3.000 khách hàng trong khoảng thời gian từ ngày 2/11/2012 đến ngày 12/12/2012, theo đó, có tới 80% số người được hỏi cho biết họ cảm thấy phải trả một khoản chi phí quá đắt khi đem xe đến các đại lý chính hãng sửa chữa và bảo dưỡng xe, đồng thời 90% số người được hỏi khẳng định rằng sửa chữa và bảo dưỡng xe ở các garage độc lập rẻ hơn nhiều.
Tuy nhiên, vấn đề không chỉ là việc tiết kiệm chi phí. Các garage độc lập hơn cũng được đánh giá cao khi có đến 67% người sử dụng xe tin tưởng chất lượng dịch vụ của các garage này, trong khi chỉ có 33% đặt niềm tin vào các xưởng dịch vụ chính hãng. Bên cạnh đó, có đến 47% người dùng tỏ ra thất vọng hoặc rất thất vọng đối với kinh nghiệm của các xưởng dịch vụ chính hãng.
Mặc dù vậy, phần lớn người dùng vẫn phải chọn xưởng dịch vụ chính hãng vì xe của họ còn hạn bảo hành, hoặc vì nằm trong diện triệu hồi của nhà sản xuất. Khoảng 83% người dùng cho biết họ sẽ đem xe đến các garage độc lập nếu xe không còn bảo hành hoặc không nằm trong lô bị triệu hồi của nhà sản xuất.
Ngay sau cuộc khảo sát của AutoMD.com, trang tin Autoblog cũng tiến hành một cuộc khảo sát tương tự, theo đó cũng có hơn 45% người được hỏi cho biết họ tin tưởng các garage độc lập, và chỉ có 28% tin vào chất lượng cả các xưởng dịch vụ của đại lý chính hãng.