Xe tải trổ mã tại Valencia MotoGP
Hàng trăm chiếc xe tải đủ màu sắc cùng với các kiểu cơi nới độc đáo và sáng tạo đang hội tụ ở Valencia MotoGP 2012.
MotoGP 2012 đang đến chặng cuối cùng. Mặc dù là chặng kết thúc mùa giải, tuy nhiên tính gay cấn của Valencia MotoGP không còn nhiều bởi chức vô địch đã được quyết định, thuộc về Jorge Lorenzo của đội Yahama Factory Racing Team. Nhưng với tính chất quan trọng của chặng tổng kết mùa giải, cùng với tinh thần hâm mộ thể thao của khách nước chủ nhà khi mà cả hai tay đua đang dẫn đầu hiện nay đều mang quốc tịch Tây Ban Nha, Valencia MotoGP 2012 đang diễn ra ở Circuit Ricardo Tormo thực sự là ngày hội lớn đối với những người yêu xe gắn máy phân khối lớn.
Cuộc tranh tài chính - MotoGP sẽ diễn ra vào ngày mai, 11/11/2012. Tuy nhiên, trong 3 ngày ngày qua, Circuit Ricardo Tormo đã thu hút hàng nghìn người, tạo nên một không khí sôi động.
Khác với các chặng đua trước, tại Valencia MotoGP 2012, các đội đua cũng chuẩn bị chu đáo hơn, tạo nên một không gian ấn tượng và sáng tạo với hàng loạt những chiếc xe tải, rơ-móc đa chức năng và bắt mắt. Không chỉ là các xe tải, đây còn là văn phòng, trung tâm kỹ thuật, “khách sạn” của các tay đua và là nơi nghỉ dưỡng của các thành viên đội đua, với hàng loạt các ý tưởng cơi nới đầy sáng tạo.
Không gian hậu cần dành cho các đội đua là khoảng sân rộng hàng chục hecta sau lưng khán dài chính và được chia thành 3 khu nhỏ. Khu vực thứ nhất nằm ngay trước cửa các paddock với hàng trăm chiếc xe tải đủ các thương hiệu quay đuôi vào trong. Đây là những chiếc xe tải dành cho các tay đua nghỉ ngơi ngay trước và sau mỗi lần ra đường đua. Hầu hết những chiếc xe này đều được cơi nới rộng thêm bằng các thùng trượt ngang lồi ra khỏi thùng xe, hoặc cao lên thêm 1 tầng nữa nhờ thùng hai lớp trượt thẳng đứng.
Cùng với hàng loạt những chiếc xe tải chở phương tiện thiết bị và làm nơi nghỉ ngơi của các tay đua, một khu vực khác được các đội đua thiết kế sang trọng để đón khách thân thuộc, các đối tác, tổ chức các cuộc họp báo trong suốt cả chặng đua (khu vực hospitality), còn thể hiện các ý tưởng sáng tạo hơn nữa bằng cách sử dụng các rơ-móc, dựng lên các căn phòng, quán bar ấm cúng và thân mật để đón khách và là nơi ăn uống của cả đội.
Cặp xe tải dành cho 2 tay đua Valentino Rossi và Nicky Hayden của đội Ducati
Xe tải của tân vô địch Jorge Lorenzo, đội Yamaha Factory Team
Cặp xe của 2 tay đua Dani Pedrosa và Casey Stoner của đội Repsol Honda Team
Monster Yamaha Tech 3
Những chiếc xe tải nuối đuôi vào khu paddock, đây là nơi mà fan của các tay đua thường tập trung để đón thần tượng của mình ra vào đường đua.
Fan của Valentino Rossi chờ hàng tiếng đồng hồ sau đuôi chiếc xe tải của anh.
Hai chiếc Mercedes-Benz của đội San Carlo Honda Gresini.
Hospitality facility đỏ rực của đội Ducati, được thiết kế và ghép thành từ 4 chiếc rơ-móc.
Bên trong là quầy bar, nơi đón khách thân mật, đối tác và có cả phòng phỏng vấn tay đua dành cho báo chí.
Rơ-móc 2 tầng của các hãng Arrow và Dainese.
Rơ-móc 2 tầng của Dainese – hãng chuyên thiết kế quần áo đua, găng tay, giày, mũ bảo hiểm cho các tay đua. Tại đây, Dainese tiếp khách, ký các hợp đồng với đối tác và thực hiện nhiều công việc kỹ thuật liên quan đến đồ bảo hộ cho các tay đua ngay tại đường đua.
Khu vực đón khách với quầy bar bên trong của đội Avintia Blusens được dựng lên từ 2 chiếc rơ-móc cơi nới hai tầng.
Hospitality facility của Yamaha Factory Team.
Hình 36: Đại bản doanh của Repsol Honda Team.
Bar Playboy của LCR Honda MotoGP cũng dựng nên từ 2 chiếc rơ-móc.
“Bar” của Cardion AB Moto Racing.
Lán của “Dunlop” được dựng lên dựa trên 1 thùng rơ-móc để trình diễn các kỹ thuật và công nghệ của hãng.