Xe điện BMW bị triệu hồi vì nguy cơ cháy nổ
BMW không chỉ ra thông báo triệu hồi xe mà còn phải khuyến cáo tạm thời không lái và sạc một số mẫu xe điện của hãng, thậm chí chỉ nên đỗ xe ngoài trời và tránh xa nhà cửa để đề phòng nguy cơ cháy nổ.
Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ ra thông báo cho biết: Nguyên nhân khiến 56 chiếc BMW iX xDrive50 và iX M60 cùng 27 chiếc i4 eDrive40 và i4 M50 trang bị pin điện áp cao có thể được sản xuất không đúng tiêu chuẩn kỹ thuật. Theo đó, đầu cực âm có thể bị nứt vỡ trong quá trình sản xuất khiến chất bẩn lọt vào bên trong thỏi pin, gia tăng gây nguy cơ đoản mạch dẫn đến cháy nổ.
Các bộ pin do Samsung và BMW sản xuất đã ghi nhận nguy cơ cháy nổ từ ngày 16/4. Sau khi xảy ra sự cố liên quan đến xe i4 eDrive40 phiên bản 2022, quá trình điều tra đã chỉ dẫn nghi ngờ quy trình sản xuất pin có vấn đề.
Trong khoảng thời gian đó, sự cố liên quan đến xe BMW iX xDrive50 phiên bản 2022 đã xảy ra tại Mỹ. Tiếp đến là vụ liên quan đến xe BMW iX M60 phiên bản 2022 ở bên ngoài nước Mỹ. Trước thực tế này, BMW đã quyết định mở đợt triệu hồi tự nguyện. Rất may, đến thời điểm này, hãng xe sang Đức chưa ghi nhận tai nạn hay chấn thương liên quan đến lỗi trên.
Hiện tại, BMW đưa ra hướng khắc phục là thay pin cho các xe bị lỗi. Trong lúc chờ thay pin mới, chủ xe được BMW khuyến cáo không lái hoặc sạc xe và nên đỗ xe ở ngoài trời, tránh đỗ gần nhà cửa. Đây không phải lần đầu tiên một nhà sản xuất ô tô phải đưa ra khuyến cáo như vậy. Năm 2021, GM đã phải ra thông báo khuyến cáo các chủ sở hữu Chevrolet Bolt đỗ ô tô cách các xe khác ít nhất 15 mét để đảm bảo an toàn cháy nổ. Ford cũng đã ban hành lệnh triệu hồi hàng chục nghìn xe Ford Expedition và Ford Lincoln Navigator vì nguy cơ hỏa hoạn gia tăng sau khi ghi nhận 16 sự cố liên quan đến vấn đề này.