Vừa ra mắt xe, VinFast gấp rút tuyển đại lý

Để trở thành đại lý ủy quyền bán xe của VinFast, các doanh nghiệp cần đáp ứng những yêu cầu về diện tích mặt bằng cũng như kinh nghiệm trên thị trường ôtô.

 
Từ ngày 9/10-20/10/2018, VinFast tiến hành tuyển chọn đại lý ủy quyền kinh doanh ôtô trên cả nước. Hệ thống đại lý của hãng sẽ triển khai cùng lúc ba mô hình, bao gồm: 1S (Bán hàng); 2S (cung cấp Dịch vụ và Phụ tùng) và 3S (Bán hàng và cung cấp Dịch vụ và Phụ tùng).
 
Mô hình 1S và 2S chỉ được áp dụng tại Hà Nội và TP.HCM. Theo đó, các cơ sở 1S phải có diện tích mặt bằng ít nhất là 280m2, mặt tiền từ 14m trở lên. Mô hình 2S với tổng diện tích 1.800m2, mặt tiền từ 25m và nằm trong bán kính 10km tính từ cơ sở 1S.
 
Còn lại, mô hình 3S được áp dụng ở tất cả các tỉnh thành trên toàn quốc theo hai tiêu chuẩn khác nhau. Cụ thể, tại Hà Nội và TP.HCM, mô hình 3S yêu cầu mặt tiền tối thiểu dài 25m, diện tích mặt bằng ít nhất từ 2.000m2, trong khi ở các tỉnh thành còn lại, mô hình 3S sẽ có mặt tiền tối thiểu 35m, diện tích mặt bằng từ 2.500m2 trở lên.
 
Ngoài yêu cầu về diện tích, các doanh nghiệp tham gia làm đại lý của VinFast còn phải đáp ứng một số tiêu chí khác như nằm trên trục đường chính với tầm nhìn thoáng rộng, giao thông thuận tiện... Bên cạnh đó, VinFast ưu tiên những doanh nghiệp nhiều kinh nghiệm trên thị trường ôtô, có đầy đủ báo cáo thuế và báo cáo tài chính đã được kiểm toán minh bạch trong ba năm trở lại đây.
 
Thông báo tuyển chọn đại lý được đưa ra ngay sau khi VinFast “vén màn” hai mẫu xe tại Triển lãm Ôtô Paris 2018, và khoảng 3 tháng sau khi công ty ký kết thỏa thuận mua lại toàn bộ hoạt động của GM tại Việt Nam. Chưa rõ họ sẽ xử lý như thế nào với hệ thống đại lý mà hãng vừa tiếp quản từ GM.