Volvo lôi kéo khách hàng bằng sự đơn giản

Volvo tuyên bố sẽ tập trung vào sự đơn giản để khôi phục thương hiệu, cũng như lôi kéo khách hàng từ tay các đối thủ trong cùng phân khúc.

Volvo lôi kéo khách hàng
 
Volvo CEO Hakan Samuelsson cho rằng: “Không ai muốn sử dụng các nút bấm nằm khuất ở những khu vực tối tăm xung quanh ghế ngồi”. Theo ông, chiếc XC90 đời mới chỉ cần 8 nút để điều khiển những tính năng cốt lõi của xe, trong khi các đối thủ đến từ Audi, BMW và Mercedes phải sử dụng ít nhất 3 chục nút. Thậm chí, có một mẫu xe từ “bộ ba ông lớn” của Đức còn có tới 55 nút. Thay vì “bắt chước”, Volvo tin rằng một số khách hàng của các hãng xe Đức ngày càng cảm thấy khó chịu trước những cách bố trí hệ thống điều khiển phức tạp.
 
Sau gần 5 năm về tay tập đoàn xe hơi Trung Quốc Geely, Volvo đang ở những giai đoạn đầu của một cuộc chuyển mình lớn. Ông Samuelsson tiết lộ công ty chuẩn bị thay thế toàn bộ dòng sản phẩm vào năm 2018 và mẫu XC90 sắp tới sẽ là một thành viên chủ chốt trong đại gia đình của hãng xe Thụy Điển.XC90 được phát triển trên nền tảng Scalable Product Architecture và ngôn ngữ thiết kế mới của Volvo.
 
Năm 2015, hãng kỳ vọng lượng tiêu thụ trên toàn cầu sẽ tăng 7% và đạt 500 nghìn xe. Nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, dự kiến đến cuối thập kỷ này, Volvo sẽ bàn giao cho khách hàng 800 nghìn phương tiện.
 
Mới đây, trong một nỗ lực khác nhằm lôi kéo nhóm khách hàng là những người trẻ tuổi am hiểu về công nghệ, Volvo cũng có kế hoạch tung ra phiên bản cập nhật của ứng dụng thông minh On Call vào cuối tháng 6. Nhờ ứng dụng này, tài xế xe Volvo có thể kiểm soát các cài đặt, mở/khóa, xác định vị trí và sử dụng nhiều dịch vụ khác của hãng xe Thụy Điển… ngay từ cổ tay nhờ khả năng kết nối với các thiết bị như Apple Watch, iPad, Adroid Wear…