Volkswagen muốn soán ngôi Toyota ngay năm 2014

Sau khi vượt mặt GM về lượng tiêu thụ trong năm 2013 để vươn lên vị trí thứ hai thế giới, Volkswagen đã đặt mục tiêu bán ra hơn 10 triệu xe trong năm nay nhằm soán nốt ngôi vương của Toyota.

Năm vừa qua, hãng xe Đức đã cán mốc 9.730.000 xe bán ra, qua đó vượt GM về lượng tiêu thụ và trở thành hãng xe lớn thứ hai thế giới. Còn năm nay, CEO của hãng - Martin Winkerkorn - đã tuyên bố một cách tự tin rằng Volkswagen sẽ đạt mốc hơn 10 triệu xe trước việc tăng cường công suất và tung ra các mẫu xe mới để vươn lên vị trí số 1, đánh bại Toyota.
 
Trước đó, VW đã quyết định dành nguồn ngân sách 117 tỷ USD để đầu tư từ nay đến năm 2018 nhằm chiếm ngôi vương của đối thủ. Hãng còn cho biết sẽ giới thiệu tới 100 mẫu xe mới và cải tiến trong năm nay và năm sau, gồm cả những dòng xe bình dân hay các thương hiệu cao cấp như Audi, Porsche. Có một điểm đáng chú ý trong thành công của hãng xe Đức trong năm vừa rồi, là dù chỉ chiếm 2% lượng xe bán ra của Volkswagen (155.000 chiếc), nhưng thương hiệu Porsche đóng góp tới 22% doanh thu bán hàng của hãng (2,6 tỷ euro).
 
Còn trong hai tháng đầu năm 2014, lượng tiêu thụ của Volkswagen đã tăng 4,7%, lên 1,47 triệu xe (bao gồm các xe du lịch và xe thương mại hạng nhẹ trên toàn thế giới). Năm nay, Trung Quốc nói riêng và châu Á nói chung vẫn là một thị trường thế mạnh của Volkswagen. Đồng thời thị trường châu Âu đang ngày càng khởi sắc khi năm vừa qua, VW là hãng xe hơi duy nhất mở rộng sản xuất giữa lúc cả khu vực đang thắt lưng buộc bụng. 
 
Trong khi đó, Toyota tỏ ra không nề hà đối thủ và quyết bảo vệ vị trí số 1 thế giới năm thứ 3 liên tiếp khi cho biết dự kiến lượng tiêu thụ là 10,32 triệu xe vào năm nay, tăng 4% so với 2013. Điều đó hứa hẹn cuộc đua đầy kịch tính giữa hai ông lớn của ngành công nghiệp ôtô thế giới. Nếu một trong hai hãng làm được điều này, thì đây sẽ là lần đầu tiên một tập đoàn sản xuất xe hơi bán ra được 10 triệu xe chỉ trong vòng 12 tháng.
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn