Volkswagen “diễn” tính năng cảnh báo nguy hiểm trên Youtube
Tiếp nối các ý tưởng quảng cáo độc đáo, hãng xe hơi Đức Volkswagen đã tận dụng tính năng xem trước trên Youtube để tiếp thị cho tính năng cảnh báo nguy hiểm của hãng.
Đoạn quảng cáo dài vỏn vẹn hơn 50 giây với nội dung: Một anh chàng đi trên phố và nói rằng: “Thật tuyệt vời khi chúng ta có thể biết trước điều gì sắp xảy tới. Và bạn có muốn thử hay không? Hãy đặt chuột vào đây, không cần phải click, mà chỉ cần di chuyển chuột tới vị trí này”. Sau đó, anh chàng chỉ tay vào một vị trí… nào đó, tất nhiên, đạo diễn sẽ căn chỉnh để vị trí ngón tay trùng với điểm trên thanh taskbar đã lên sẵn kịch bản.
Video quảng cáo sáng tạo của Volkswagen
Hình ảnh hiển thị ở chế độ xem trước ở chính điểm đó dĩ nhiên là điều sẽ xảy ra trong đoạn clip, và hẳn là anh chàng này có thể tránh được một tai nạn. Trong đó, một anh chàng khác rơi từ trên trời rơi xuống. Với cách thức khá đơn giản này, Volkswagen cũng đã quảng cáo thành công cho tính năng mới của hãng.
Các hãng xe của châu Âu luôn đi đầu với những tính năng an toàn, mà trước đó thường liên quan đến phần cứng như túi khí, hệ thống chống bó phanh ABS… Và tới giờ khi công nghiệp phần mềm phát triển, vẫn chính là các hãng xe châu Âu tiên phong trong lĩnh vực này.
