Volkswagen cố “vớt vát” hình ảnh sau bê bối

Sau bê bối gian lận khí thải gây chấn động cả ngành công nghiệp, Volkswagen đang tìm mọi cách để “vớt vát” hình ảnh nhưng “nạn nhân” lần này không phải một mẫu xe cụ thể mà là slogan của hãng xe Đức.

Volkswagen cố “vớt vát” hình ảnh  A1
 
Theo Reuters, Volkswagen sẽ dần dần từ bỏ slogan "Das Auto" mà hãng bắt đầu sử dụng từ năm 2007. Với cụm từ chỉ có ý nghĩa đơn giản là “chiếc xe”, các giám đốc điều hành của hãng cho rằng nó không có mối liên hệ nào với tình hình hiện tại của công ty.
 
Khi được hỏi về quyết định này, một phát ngôn viên của hãng từ chối bình luận về việc “Das Auto” đã “chết” nhưng thừa nhận nó sẽ được thay thế bằng một thông điệp mới có nghĩa là Volkswagen. Người này cho biết thêm, thông điệp mới sẽ được tung ra trên toàn thế giới.
 
Volkswagen cố “vớt vát” hình ảnh  A2
 
Động thái từ bỏ slogan “Das Auto” đã được thảo luận tại một cuộc họp vào tuần trước. Đây là nỗ lực mới nhất của hãng xe Đức nhằm xây dựng lại hình ảnh sau bê bối gần như đã nhấn chìm danh tiếng của hãng. Cổ phiếu hãng xe Volkswagen cũng sụt giảm đáng kể ở một số thị trường, bao gồm Mỹ và Anh.
 
Trả lời Reuter, một người có mặt tại sự kiện tiết lộ Tiến sĩ Herbert Diess, CEO thương hiệu xe chở khách của VW, cho rằng slogan hiện tại cũng không truyền đạt được tham vọng đi đầu về công nghệ trong lĩnh vực ô tô.
 
Trong khi VW tìm mọi cách để xây dựng lại hình ảnh và danh tiếng của mình, hãng vẫn đang phải đối mặt với một “trận chiến” bao gồm các quá trình khiếu nại. Trong khi đó,  giới chức trách cũng chưa phê duyệt việc sửa chữa các xe được trang bị động cơ 2.0 và 3.0 TDI tại thị trường Mỹ.