VIMS 2015: Ngày đầu triển lãm: 20.000 lượt khách, trên 60 xe bán
Triển lãm ôtô Quốc tế Việt Nam 2015 lần đầu tiên được tổ chức sau ngày chính thức khai mạc đầu tiên đã cho thấy những tín hiệu khả quan. Trong thời tiết mưa lạnh, triển lãm vẫn thu hút 20.000 lượt khách tham quan.
Những tín hiệu thành công của triển lãm xe nhập chủ yếu là các hoạt động bán hàng và kinh doanh của các thương hiệu. Cho tới hết ngày 10/10, trên 60 xe đã được kí hợp đồng mua bán. Chỉ có hai hãng môtô tham dự triển lãm là BMW Motorrad và Ducati. Ngay trong ngày đầu tiên, cả 2 thương hiệu xe máy thuộc tầm cao cấp nhất cũng bán hết veo 20 chiếc, nhờ những ưu đãi giảm giá nhẹ nhưng lại có hiệu ứng lớn với người tiêu dùng thích chơi xe “nhập” (Ducati Việt Nam giảm giá 15% cá dòng xe Diavel, Hyper và Panigale kèm theo cơ hội vay mua xe). Đó là con số khả quan khi lần đầu tiên tổ chức, triển lãm ôtô Quốc tế Việt Nam 2015 (VIMS 2015) chỉ có 9 thương hiệu xe hơi và 2 gian hàng xe máy.
Các gian hàng phụ trợ như Bosch, Ceramic Pro, Moet Hennessy, Samsung Galaxy Note 5, Taylor Made, VietinBank… cũng có những hoạt động sôi nổi thu hút lượng lớn khách hàng.
Được kỳ vọng sẽ mang lại cho khách tham quan cơ hội được chiêm ngưỡng những mẫu xe mới, những màn trình diễn công nghệ hay nghệ thuật, tuy nhiên VIMS 2015 thực sự không tạo được quá nhiều khác biệt. Một triển lãm diễn ra với tính thực dụng, doanh số bán hàng vẫn được các hãng tham gia hướng tới. Ngoại trừ 3 mẫu xe hoàn toàn mới đến từ thương hiệu Renault, các mẫu xe xuất hiện tại VIMS 2015 gần như không tạo quá nhiều bất ngờ cho người xem.
Một số hình ảnh tại triển lãm VIMS 2015
Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2015 sẽ tiếp tục diễn ra từ ngày 11-13/10, tại trung tâm triển lãm Giảng Võ, Hà Nội.
Sơ đồ bố trí gian hàng tại VIMS 2015