Vespa GTS 2017 nhiều nâng cấp chính thức trình làng
Tại triển lãm Intermot 2016, Piaggio đã giới thiệu bộ đôi Vespa GTS 125 và 150. Phiên bản 2017 lần này có nhiều cải tiến đáng kể về động cơ cùng nhiều công nghệ mới
Vespa GTS 2017 được trang bị động cơ i-get với tản nhiệt bằng dung dịch, hệ thống phun xăng điện tử, 4 van, và công nghệ dừng xe tắt máy lần đầu tiên có mặt trên một chiếc xe Vespa, được hãng gọi là RISS (Regulator Inverter Start & Stop System). Đi kèm với hệ thống này, bộ phận đề khởi động cũng được thay thế. Động cơ điện một chiều không chổi than được gắn trực tiếp lên trục khuỷu, thay thế cho củ đề truyền thống.
Việc cải tiến hệ thống đề mang lại rất nhiều lợi ích như giúp xe khởi động êm ái, giảm trọng lượng, bền hơn và góp phần giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ. Chế độ tự động tắt máy trên xe sẽ tạm thời dừng động cơ sau khoảng 3 đến 7 giây dừng xe (tùy thuộc vào nhiệt độ động cơ đã đủ nóng để hoạt động ổn định chưa). Chỉ cần vặn nhẹ tay ga là máy sẽ nổ trở lại.
Động cơ i-get cũng có nhiều cải tiến, nhiều bộ phận bên trong động cơ được tối ưu hóa nhằm giảm trọng lượng và giảm ma sát khi hoạt động. Trục khuỷu mới, cho hiệu quả giảm rung khá rõ rệt. Hộp số được điều chỉnh để tăng độ ổn định, hiệu suất, ngay cả nắp hộp số cũng được thiết kế lại để giảm tiếng ồn. Những cải tiến này cũng giúp xe đạt được tiêu chuẩn Euro4 khắt khe tại châu Âu.
Phiên bản động cơ 125cc có khả năng sản sinh công suất tối đa 12 mã lực tại vòng tua 8250 vòng/phút, mô-men xoắn 11,1 Nm tại vòng tua 6750 vòng/phút. Với động cơ 150cc, sức mạnh tối đa là 14.6 mã lực và mô-men xoắn đạt 14 Nm.
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS giờ như đã trở thành tiêu chuẩn trên hầu hết các xe Vespa. Cùng với một vài cải tiến nhỏ khác giúp chiếc xe thuận tiện hơn khi sử dụng.