Vespa GTS 150 và 300cc sẽ đánh sập làng xe tay ga đắt tiền
Từ khi vào Việt Nam, Vespa đã tạo nên một đẳng cấp xe máy với những con người quý phái. Tiếp nối cùng triết lý Vespa “Không dành cho số đông”, một lần nữa Vespa sắp chính thức tung ra dòng xe ga lớn GTS Super 125/150cc và 300cc thế hệ mới nhất. Những chiếc xe ga mạnh mẽ đậm chất công nghệ, thể thao và tinh tế quyến rũ khác biệt. Nhưng lại có mức giá rẻ đến mức không thể cưỡng lại
Trong suốt chiều dài lịch sử đầy sắc màu của Vespa, chiếc xe mang thiết kế đậm chất cổ điển của nước Ý đã trở thành biểu tượng cho những kẻ phiêu du, lãng mạn, tách biệt khỏi đám đông. Họ không giống nhau đua chen bắt chiếc đến nhàm chán. Người ta đi Vespa không vì để khoe giầu bởi đi Vespa đương nhiên là người sang quý. Vespa khiến bạn nổi bật và khác biệt trong đám đông. Sự kiện giới thiệu Vespa GTS 300cc mới đây lại tiếp tục là một chương mới dành cho những người đam mê sự khác biệt, những ai dám xướng lên khúc ca tự tôn, trình diễn vũ điệu thời trang trong tốc độ của riêng mình.
Từ những phiên bản GTS 125/200/250 năm xưa cho tới GTS 125ie và bây giờ là Vespa GTS Super 125/150 i-Get và GTS 300 Quasar. Chúng xứng đáng là những chiếc xe đỉnh cao của phong cách và thể thao trong dải xe ga của hãng. Ngày 13/7 tại nhà máy Piaggio Việt Nam những chiếc GTS 120/150cc và 300cc đã được giới thiệu với những chi tiết rất đặc biệt.
Vẻ đẹp thẩm mỹ và phong cách của GTS thì miễn bàn, chúng là những chiếc xe ga “quý tộc” cong tròn vuốt lượn với 6 màu sơn cực độc. Sức mạnh của xe gồm Vespa GTS 125/150cc là động cơ i-get mới (công suất 12hp/14.4hp-8.250v/p và momen 11.5Nm/6.000v/p - 13.5Nm/ 6.750v/p). Còn phiên bản hấp dẫn nhất GTS 300cc được lắp động cơ Quasar (21.2hp-7.750v/p và momen 22Nm/5.000v/p). Đó là sự kết hợp hoàn hảo của tinh thần thể thao lái phấn khích với hiệu suất, tiết kiệm tối ưu.
Theo số liệu đo trong thử nghiệm cho thấy trung bình GTS 125/150 tiêu thụ 56km/lit ở tốc độ 40km/h và trên đường thử là 42km/lit. Tuy nhiên điều ngạc nhiên là cả hai phiên bản đều dùng chung 1 loại lốp trong khi trọng lượng và công suất khác nhau.
Công nghệ điện tử hiện đại nhất với xe máy phổ thông cũng có mặt trên GTS mới. Những công nghệ có thể tạm kể tên gồm có: đèn Led ngày, đồng hồ điện tử, chìa khóa mở yên và tìm xe từ xa, cổng sạc điện, phanh ABS cả 2 bánh, hệ thống kiểm soát lực kéo ASR, chống trộm, cảm biến nghiêng xe, tạm dừng Start & Stop, làm mát dung dịch và phun xăng điện tử.
GTS 150cc và 300cc khác nhau ở hệ thống làm mát: gió và chất lỏng
Phanh ABS cả trước và sau
Cả hai phiên bản Vespa GTS mới nhất này đều được sản xuất, lắp ráp với linh kiện nhập khẩu đa phần có xuất xứ Trung Quốc tại nhà máy của Piaggio Việt Nam. Từ động cơ cho tới các công đoạn hàn thân xe, lắp ráp, sơn và thử nghiệm hoàn chỉnh với sự kiểm soát của máy tính và chuẩn công nghiệp của tập đoàn Piaggio.
Trong khi chờ ngày ra mắt chính thức tại TP. Hồ Chí Minh, việc giới thiệu Vespa GTS mới đã thực sự tạo ra một “vụ nổ” trong làng xe tay ga lớn. Đặc biệt thị phần xe ga PKL đắt tiền sẽ bị chao đảo mạnh. Điển hình như Honda SH300cc sẽ bị đe dọa bởi SH300cc có giá bán tới 248 triệu đồng, đắt bằng 2 chiếc Vespa GTS 300cc!?