Vespa 946 nhập không chính hãng giá đắt hơn 20 triệu đồng

Sau khi ra mắt tại Việt Nam (hôm 12/7), Vespa 946 nghiễm nhiên trở thành chiếc scooter chính hãng đắt đỏ nhất với giá bán 340 triệu đồng. Tuy nhiên, thời gian chờ đợi xe nhập về phải mất đến 3 tháng, trong khi đó, một doanh nghiệp tư nhân đã nhanh tay nhập xe về bán theo yêu cầu của khách với giá cao hơn 20 triệu đồng.

Mới đây, Công ty thương mại Sài Gòn Thái Bình Dương (Saigonmoto) đã nhập về 4 chiếc Vespa 946 (2 đen, 2 trắng) theo đơn đặt hàng từ trước. Đây cũng là 2 màu chính trong lô nhập đầu tiên của Piaggio Việt Nam phục vụ lễ ra mắt hôm 12/7. Tuy nhiên, xe nhập của Saigonmoto được định giá 360 triệu đồng, cao hơn xe nhập chính hãng 20 triệu đồng.
 
Đáng chú ý, doanh nghiệp này cho biết còn thêm 3 xe Vespa 946 nữa đang trên đường về. Tất cả đều đã có khách đặt và thời gian xe về Việt Nam chỉ khoảng tháng. Xe nhập trực tiếp từ Châu Âu.
 
Về lý thuyết, từ năm 2013, khách hàng trên khắp thế giới có thể truy cập trực tiếp vào trang web của Piaggio để đặt Vespa 946, vì vậy Piaggio Việt Nam không phải là đơn vị độc quyền nhập mẫu xe này về cũng như hiện nay có khá nhiều cửa hàng tư nhân cũng tự nhập Vespa (chủ yếu là phiên bản Châu Âu) về bán nếu có khách đặt. Đây cũng là điểm khác biệt với thị trường ôtô, nơi đang hình thành chợ xe mới chỉ dành riêng cho “mác xe chính hãng” nhờ Thông tư 20.
 

 
Vespa 946 nhập khẩu chính hãng có giá bán 340 triệu đồng
 
Trong lần trao đổi mới đây với phóng viên, đại diện của Piaggio Việt Nam cho biết lượng xe Vespa 946 nhập về đợt đầu khoảng hơn chục chiếc và đã có nhiều đơn đặt hàng được bộ phận kinh doanh ghi nhân, trong đó, sau lễ ra mắt đã có ngay 2 khách hàng mua xe. Tuy nhiên, tính từ thời điểm ra mắt, chỉ có 3 tuần để khách hàng đặt xe (nếu xe nhập đợt đầu đã bán hết). Sau thời điểm này, Piaggio Việt Nam mất 3 tháng chuyển xe mới về và những đơn đặt hàng sau được tính cho phiên bản 2014 với một số thay đổi nhỏ.
 
Với một thị trường vẫn còn cởi mở về chính sách nhập khẩu và phân phối như xe máy thì chuyện xe nhập tư nhân song song với chính hãng là không hiếm, đó cũng là cách thức giới kinh doanh ôtô vẫn làm trước khi Thông tư 20 xuất hiện. Chuyện giá chênh nhau cũng không có gì phải bàn, bởi đó là quy luật cung cầu rất rõ ràng, cung cấp đúng dịch vụ cần thì tự khắc có khách hàng chấp nhận trả tiền.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn