Trung tâm AMG ‘độc lập’ đầu tiên khai trương tại Trung Quốc
Trung tâm bán xe và phụ kiện AMG mới khai trương tại Bắc Kinh, Trung Quốc, là đại lý đầu tiên trên thế giới không bán kèm hàng mang nhãn hiệu Mercedes.
Tọa lạc tại một khu phố thương mại sang trọng nhất Bắc Kinh, Sanlitun AMG Performance Center ra đời nhằm phục vụ nhu cầu đang tăng lên cho những dòng xe cao cấp và SUV mang nhãn hiệu AMG. Tại sảnh chính của trung tâm là chiếc G63 AMG mới và chiếc SLS.
Chúng ta đều biết AMG cùng thuộc tập đoàn Daimler như Mercedes. Sự ra đời một trung tâm bán hàng AMG cũng bình thường như một đại lý của bất kỳ hãng xe nào khác. Và 4 năm qua, có tới 195 cửa hàng AMG được mở tại 18 quốc gia khác nhau. Có điều, tất cả đều được mở cùng với một đại lý bán xe Mercedes. Sanlitun AMG Performance Center thì khác. Đây là nơi duy nhất người ta không thể mua một chiếc E-Class hoặc C-Class, hoặc một mẫu xe nào đó của Mercedes. Tại đây, khách hàng chỉ có thể tìm kiếm mọi thứ trong danh mục sản phẩm của AMG, từ xe hơi cho tới phụ kiện, hay nhờ các chuyên gia tư vấn về khả năng nâng cấp một chiếc xe cũng như tìm hiểu chương trình rèn luyện kỹ năng lái xe AMG Driving Academy.
Với Sanlitun AMG Performance Center ở Bắc Kinh, Mercedes muốn đưa ra một cách làm mới chuyên nghiệp hơn để hấp dẫn những “thượng đế” Trung Quốc cũng như cạnh tranh với các đối thủ. Năm 2011, doanh số của AMG tại Trung Quốc đã tăng 48% so với năm 2010 và đưa Trung Quốc trở thành thị trường lớn thứ ba của AMG.