Toyota thu hồi 870 nghìn xe vì đại lý sửa ẩu

Đây là lần thứ hai trong một tuần mà Toyota đã ban hành lệnh thu hồi cho cùng một nhóm xe. Nguyên nhân xuất phát từ phát hiện ra các đại lý đã không thực hiện nghiêm túc việc sửa chữa.

Hãng xe Nhật Bản cho biết có khoảng 870 nghìn xe tại thị trường Mỹ và Canada sẽ phải vào lại xưởng lần thứ 2 để khắc phục các lỗi chưa được sửa hoàn chỉnh trong lần đầu. Các xe trong diện thu hồi là Toyota RAV4 sản xuất từ năm 2006 – 2010 và Lexus HS250h (từ tháng10/2005 – 9/2010).
 
Trả lời phỏng vấn của AFP, phát ngôn viên Cindy Knight của Toyota nói: “Chúng tôi đã nhận được báo cáo về vấn đề liên quan đến những chiếc xe đã được cho là hoàn chỉnh sau lần thu hồi đầu tiên. Có vẻ như các đại lý đã không thực hiện nghiêm túc công việc sửa chữa”.
 
Toyota cho biết đã ban hành hướng dẫn mới cho các đại lý và sẽ thông báo cho khách hàng để họ mang xe đến kiểm tra.
 
Trong một báo cáo gửi cho cơ quan quản lý an toàn, Toyota cho biết đã phát hiện ra thanh giằng nối bánh xe sau có thể bị rỉ sét và không được siết chặt đúng tiêu chuẩn. Điều này có thể làm hỏng ren vít và khiến thanh nối bị hỏng, tăng nguy cơ mất an toàn.
 
Hôm thứ 3 tuần trước, khoảng 133 nghìn chiếc Toyota Highlander và Lexus RX cũng đã phải thu hồi tại Mỹ để khắc phục sự cố liên quan đến biến tần trong động cơ hybrid.
 
Sự cố thu hồi xe của Toyota lần này khá nghiêm trọng khi câu chuyện không còn dừng lại ở tính chuyên nghiệp mà nằm ở bên trong hệ thống xử lý khủng hoảng.
 
Sau sự việc tệ hại vào năm 2010 (lượng xe thu hồi hơn 8,5 triệu xe và phải điều trần trước Quốc hội Mỹ), Toyota đã rất nỗ lực để lấy lại hình ảnh. Mức tiêu thụ xe của hãng đã trở lại và Toyota Altis, Camry vẫn là những mẫu xe yêu thích không chỉ tại Mỹ và có lượng bán tốt trên toàn cầu. Tuy nhiên, công sức “kiếm củi” 3 năm của Toyota đang có nguy cơ bị “đốt” với sai phạm nghiêm trọng đến từ các đại lý. Người tiêu dùng có quyền đặt câu hỏi rằng liệu những thu hồi xe để sửa chữa trong quá khứ có thật sự tốt và không có lỗi lầm?
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn