Toyota sẽ tăng 50 % lượng xe hybrid tại Nhật Bản vào năm 2016
Toyota đang hướng tới mục tiêu tăng 50 % tổng doanh số bán hàng các mẫu xe hybrid xăng – điện tại thị trường Nhật Bản trong năm 2016. Kế hoạch phát triển này được dựa trên những quy định mới của chính phủ Nhật Bản về ưu đãi thuế với các mẫu xe hybrid
Mẫu xe Toyota Prius trên đường chạy
Hãng ô tô lớn nhất Nhật Bản đã bán ra 684.000 xe hybrid vào năm 2014. Với các phiên bản tiếp theo của mẫu xe Prius đang bán chạy nhất của hãng sẽ được ra mắt vào cuối năm 2015, Toyota kỳ vọng sẽ đẩy lượng xe bán ra lên 760.000 trong năm nay. Toyota dự kiến sẽ sản xuất khoảng 1,32 triệu chiếc xe trong năm 2015, cao hơn 30% so với năm 2014, trong đó bao gồm cả các mẫu hybrid gas-điện. Sau khi mẫu Prius đời đầu trình làng vào năm 1997, dòng xe hybrid của Toyota đã mở rộng và gồm 23 mẫu trên khắp thế giới.
Động thái này xuất phát từ những quy định mới của chính phủ trong việc tăng thuế, phí xe chạy bằng xăng và ưu đãi thuế cho các dòng xe thân thiện với môi trường. Hiệp hội đại lý ô tô Nhật Bản ước tính giá xe động cơ xăng có thể tăng lên hơn 800 USD. Sẽ chỉ có khoảng 50% số xe trên thị trường đạt tiêu chuẩn so với 80% như hiện nay. Khi đó chiến lược sản xuất mới của Toyota chắc chắn sẽ phát huy hiệu quả.
Sẽ có khoảng 40% các xe ô tô chở khách được bán tại Nhật Bản sẽ là xe hybrid, đây được xe như là kết quả của các biện pháp khuyến khích bằng thuế mới. Trong khi đó, doanh số hybrid tại thị trường Mỹ của Toyota mới chỉ chiếm 3%. Với việc ra mắt mẫu xe mới sự dụng động cơ nhiên liệu hydrogen Mirai sẽ là một dấu mốc cho công nghệ xe thân thiện với môi trường và có mức giá phải chăng của Toyota.