Toyota, Mercedes-Benz duy trì vị thế, BMW bị Tesla thế chỗ

Thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới năm 2022 vẫn thuộc về Toyota. Mercedes-Benz duy trì vị trí thứ 2. Trong khi đó, BMW bị Tesla đẩy xuống vị trí thứ 4.

Công ty tư vấn đánh giá thương hiệu của Mỹ có tên Interbrand đã công bố danh sách thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2022. Trong đó, Toyota tiếp tục đứng đầu ngành ô tô với giá trị thương hiệu gần 59,8 tỷ USD, tăng 10% so với năm 2021, bất chấp khủng hoảng chuỗi cung ứng đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của hãng cũng như bị đánh giá là chậm chạp trong việc tham gia thị trường xe thuần điện. Kết quả này cũng đưa Toyota tiến lên vị trí thứ 6, tăng một bậc so với năm 2021 trong bảng xếp hạng TOP 100 thương hiệu tốt nhất toàn cầu (dành cho tất cả lĩnh vực).

Mercedes-Benz vẫn xếp ở vị trí thứ hai với giá trị thương hiệu đạt 56,1 tỷ USD, tăng 10% so với năm 2021. Bất ngờ nhất là Tesla, hãng xe điện đến từ Mỹ đã chiếm vị trí thứ 3 của BMW đẩy hãng này xuống đứng thứ 4, bất chấp giá trị thương hiệu của nhà sản xuất ô tô Đức tăng 11% lên 46,3 tỷ USD.  Theo đó, giá trị thương hiệu của Tesla đã tăng 32% so với năm 2021. Đây là mức tăng lớn nhất trong tất cả thương hiệu và tăng nhanh nhất trong các thương hiệu ô tô, đạt 48 tỷ USD.

Với giá trị thương hiệu đạt 22,8 tỷ USD, Honda xếp thứ 5. Hyundai (17,3 tỷ USD), Audi (gần 15 tỷ USD), Volkswagen (14,8 tỷ USD) và Ford (14,4 tỷ USD) lần lượt xếp ở các vị trí từ 6 đến 9. Chốt TOP 10 là Porsche với giá trị thương hiệu đạt 13,5 tỷ USD.

Như vậy, ngoại trừ Tesla và BMW hoán đổi vị trí cho nhau, các thương hiệu trong ngành ô tô vẫn giữ nguyên vị trí so với năm 2021.

Tin tổng hợp

otoxemay.vn