Toyota là thương hiệu ôtô đắt giá nhất 2011

Toyota, Mercedes và BMW cùng có mặt ở top 15 trên danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2011, do hãng nghiên cứu Interbrand đưa ra hôm 15/1.

Trong số 11 thương hiệu ôtô có mặt trong danh sách, Toyota đứng đầu, đạt 27,8 tỷ USD và tăng 6% so với năm 2010. Đây là một thành tích đáng kể, nhất là sau khi Toyota phải tập trung đối phó với vụ thu hồi xe kỷ lục và xử lý các vấn đề về chất lượng trong suốt năm 2010. Mercedes đứng ngay sau Toyota với giá trị đạt 27,4 tỷ USD, tăng 9%. BMW xếp thứ 15, đạt 24,5 tỷ USD, tăng 10%. Cả 3 thương hiệu nêu trên giữ nguyên vị trí của năm 2010.
 
Tiến lên 1 bậc và đứng thứ 19 là một hiệu xe Nhật Bản khác – Honda – đạt 19,4 tỷ USD, tăng 5%. Volkswagen tiến 6 bậc để đứng ở vị trí 47, đạt 7,9 tỷ USD. Tiếp đó là Ford, vị trí 50, đạt 7,5 tỷ USD. Các thương hiệu Audi (thứ 59) và Hyundai (61) cùng tiến 4 bậc, lần lượt đạt giá trị là 6,2 và 6 tỷ USD. Porsche là hãng xe sang rất nổi tiếng, xếp thứ 72, đạt 4,6 tỷ USD. Nissan lần đầu tiên góp mặt trong danh sách ở thứ hạng 90, đạt 3,8 tỷ USD. Xếp ở 2 vị trí cuối cùng danh sách 100 thương hiệu đắt nhất là Ferrari, 3,6 tỷ USD, và Harley-Davidson, 3,5 tỷ USD.
 
Theo Interbrand, giá trị của một thương hiệu được tính dựa trên hiệu suất tài chính, vai trò và sức ảnh hưởng của thương hiệu đó.
 
Xếp hạng các hãng xe ôtô trong danh sách 100 thương hiệu đắt nhất 2011:
2011
2010
Hãng xe
Quốc gia
Giá trị (tỷ USD)
Tăng/giảm
11
11
Toyota
Japan
27,764
6%
12
12
Mercedes
Germany
27,445
9%
15
15
BMW
Germany
24,554
10%
47
53
Volkswagen
Germany
7,857
14%
50
50
Ford
United States
7,483
4%
59
63
Audi
Germany
6,171
13%
61
65
Hyundai
South Korea
6,005
19%
72
72
Porsche
Germany
4,580
4%
           
90
 
Nissan
Japan
3,819
 
99
91
Ferrari
Italy
3,591
1%
100
98
Harley-Davidson
United States
3,512
7%
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn