Toyota được lòng khách Việt nhất năm 2012
Trong năm 2012 đầy khó khăn, nếu như Ford Việt Nam dẫn đầu về chỉ số hài lòng dịch vụ bán hàng (SSI), thì Toyota Việt Nam lại đạt mức cao nhất ở chỉ số thỏa mãn khách hàng chung – CSI.
Theo kết quả mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường J.D. Power, năm 2012, liên doanh Toyota Việt Nam đã dẫn đầu với 843 điểm (trên thang đánh giá 1.000 điểm) về chỉ số thỏa mãn của khách hàng. Năm 2011, Toyota chỉ xếp thứ 3 theo đánh giá này với 861 điểm.
Trong 7 hãng được đưa vào khảo sát tại Việt Nam năm qua, chỉ có Mercedes-Benz Việt Nam nhận được số điểm cao hơn mức hài lòng chung (831 điểm), đạt 832 điểm.
Ở các vị trí còn lại, ngoại trừ Kia Thaco leo một bậc so với năm ngoái để lên vị trí số 3 với 829 điểm (năm 2011 đạt 857 điểm) thì 4 hãng xe còn lại đều ghi nhận sự thụt lùi về điểm số gồm: Honda (828 điểm), Ford (827 điểm), Hyundai (821 điểm), Chevrolet (816 điểm). Trong đó, thương hiệu Hyundai “rớt đài” từ vị trí dẫn đầu trong năm 2011 xuống tận thứ 6 và Honda cũng từ thứ 2 tụt xuống vị trí thứ 4 năm 2012.
Đây là năm thứ tư J.D. Power thực hiện khảo sát về mức độ thỏa mãn của khách hàng tại Việt Nam trong quá trình mua xe (Customer Service Index - CSI), vẫn dựa trên 7 yếu tố then chốt tạo nên sự thỏa mãn của người mua ôtô gồm quá trình giao xe, thời gian giao xe, bắt đầu bán hàng, thủ tục giấy tờ, nhân viên bán hàng, cơ sở vật chất của đại lý và cuối cùng là hợp đồng.