Toyota đề phòng bất ổn tại Trung Quốc bằng cách ra mắt hai thương hiệu riêng

Trong năm tới, Toyota sẽ giới thiệu hai thương hiệu cho riêng Trung Quốc, một giải pháp nhằm đối phó với các cuộc khủng hoảng chính trị trong tương lai hơn là nhằm tăng cường đầu tư cho thị trường này.

Hiroji Onishi, một quan chức điều hành của Toyota, đã nói ngày 23/11 rằng Toyota sẽ công bố hai thương hiệu mà chỉ dành riêng cho thị trường Trung Quốc thông qua hai liên doanh tại đây. Hiện tại, Toyota hợp tác với FAW Group và Guangzhou Automobile Group để sản xuất xe hơi cho thị trường Trung Quốc nhưng công ty Nhật Bản vẫn chưa tiết lộ cụ thể tên của hai thương hiệu sắp ra đời.
 
Đây được coi như một động thái nhằm cứu vãn sự thất thế của Toyota tại Trung Quốc do tỷ lệ nội địa khá thấp ảnh hưởng tới khả năng cạnh tranh. Hiện tại Toyota vẫn chỉ bán những phiên bản quốc tế ở Trung Quốc mà chưa phát triển một nhãn hiệu hay mẫu xe nào cho riêng thị trường này. Hơn nữa việc núp bóng một thương hiệu mang tính chất Trung Quốc có thể giúp Toyota tránh và giảm thiểu thiệt hại từ những cuộc biểu tình trong tương lai, nhất là khi tranh chấp quần đảo Senkaku là vấn đề sẽ còn kéo dài nhiều năm và không ai dám chắc nó sẽ bị đưa ra làm bung xung cho các ý đồ chính trị của giới lãnh đạo Trung Quốc.
 
Việc tạo ra một thương hiệu dành riêng cho Trung Quốc không phải là điều gì mới. Các đối thủ đồng hương như Nissan, Honda hay các công ty Mỹ, châu Âu hầu như đều đã có thưong hiệu riêng ở thị trường này. Các hãng đều có chung mục đích tạo ra những mẫu xe tương tự các sản phẩm hiện có, nhưng gắn thương hiệu kém xa, theo đó trang thiết bị cũng bị ăn bớt khá nhiều, để có thể thoải mái hạ giá và nhằm tranh thủ bán xe càng nhiều càng tốt. Đến khi giai đoạn quá độ qua đi có thể buông tay cũng không ảnh hưởng gì đến tên tuổi của chính mình.
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn