Toyota đã bán hơn 100.000 chiếc Camry chỉ riêng tại Mỹ
Mặc dù Camry đời mới không phải là chiếc xe có sức lôi kéo tất cả mọi người, nhưng đối với đại đa số người Mỹ, chiếc sedan “thường ngày như bánh mỳ và bơ” này vẫn là lựa chọn số một.
Trên thực tế, với doanh số quý I/2012 đạt 105.405 chiếc, Camry không chỉ dẫn đầu phân khúc xe du lịch mà còn cao hơn 9000 so với doanh số của chiếc xe đứng thứ hai Nissan Altima. Nhưng nếu vẫn giữ tốc độ này, nó có thể sẽ phá vỡ mốc 400.000 lần đầu tiên kể từ năm 2008.
Doanh số Camry tại Mỹ đạt đỉnh năm 2007 với 473.108 chiếc nhưng giảm liên tục trong các năm sau đó. Gần đây do bị ảnh hưởng bởi thảm họa kép động đất sóng thần, kết quả bán hàng của Camry dừng lại ở 308.510 chiếc năm ngoái. Dẫu vậy, Camry vẫn giữ được vị trí đầu tiên trong phân khúc xe du lịch tại Mỹ.
Chỉ trong tháng 3/2012, Toyota đã bán được 42.567 chiếc Camry, tăng tới 20% so với cùng thời điểm năm ngoái. Ngay cả khi Camry đang trên đường tiến đến mục tiêu của nó thì một vài chuyên gia từ trang Autonews nói rằng nó khó có cơ hội phá vỡ mốc 400.000 chiếc.
Lý do là ở chỗ năm 2012 sẽ có một lượng lớn những mẫu xe được thiết kế lại gia nhập thị trường như Chevrolet Malibu 2013, Nissan Altima 2013 cũng như chiếc Ford Fusion và Honda Accord sẽ được bán vào tháng 6 tới.
Camry 2012 có thể sẽ được lắp ráp tại Việt Nam trong năm nay. Trước đó, một số chiếc đã được nhập dưới dạng hồi hương không nhận được sự đánh giá cao của công chúng do thiết kế và giá bán. Dù sao đi nữa giống như thị trường Mỹ, Camry vẫn là chiếc xe hạng trung “lành” nhất đối với đa số khách hàng Việt.