Thiết kế lạ trong cuộc thi lái xe sinh thái của Honda
Ngoài cuộc cạnh tranh về mức tiêu thụ nhiên liệu ít nhất, cuộc thi lái xe sinh thái do Honda Việt Nam tổ chức còn gây hào hứng thú với những ý tưởng thú vị trong thiết kế xe.
Qua 3 năm tổ chức, cuộc thi lái xe sinh thái tiết kiệm nhiên liệu Honda (HEMC) đã nhận được sự quan tâm của giới học sinh, sinh viên bởi đây là sân chơi duy nhất đã chắp cánh những ước mơ về phương tiện đi lại hàng ngày.
Tại khu vực thi xe tự chế luôn đón nhận nhiều nhất những ánh mắt của khán giả, từ tò mò cho đến thích thú khi ngắm nhìn những tác phẩm thủ công của sinh viên Việt Nam. Có khi chiếc xe chỉ là sản phẩm vá víu từ những món đồ kiếm được từ khu chợ phế liệu, hay vỏ xe bằng vật liệu composite dù còn thô ráp nhưng đã là sự cố gắng thể hiện ý tưởng của tác giả.
Một thực tế là những mẫu xe có sáng tạo “kỳ quái” hay “gây cười”, thậm chí hơi cầu kỳ với nhiều thiết bị gắn trên xe đều ít khi dành giải cao. Những chiếc xe đoạt giải cao đều tuân thủ nguyên tắc khí động học: nhẹ và thoát khí, nhưng chúng lại không có được sự độc đáo, đôi khi là hồn nhiên như những chiếc xe có pha chút “sáng tạo”. Và những chiếc xe ấy, dù không giành giải nhưng nếu thiếu vắng thì cuộc thi HEMC chắc sẽ kém vui.
Cùng xem những thiết kế xe “gây cười” của sinh viên Việt Nam tại cuộc thi HEMC diễn ra hôm 7/4 tại Hà Nội:
Xe hình chiếc giầy với hình lá cờ hữu nghị Việt-Nhật
Chiếc xe có bánh xe vững chắc nhất HEMC 2013, nhưng cũng rất nặng vì chắn bùn làm từ tôn
Mặt tản nhiệt có lo-go Porsche và xe có gắn đèn pha thấu kính đã “tố” tác giả rất mê xe thể thao của Đức
Mũi xe dán bản đồ Việt Nam với chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa
Cánh gió thể thao cũng cầu kỳ như xe thể thao
Còn mẫu cánh gió này có vẻ giống…đuôi cá heo
Nhà có điều kiện thì làm mâm xe bằng tôn…
…nhà ít điều kiện thì…dán giấy cũng đẹp chán!
Nếu dán giấy nhàm chán và sợ quê thì ta…dán giấy màu.