Tesla bị tố cố tình bán xe lỗi cho khách hàng

Tesla đang trở thành trung tâm của vụ kiện do một nhân viên cũ tố cáo hãng xe điện “cố ý” bán xe lỗi và sa thải người này khi bị phát hiện.

 
Adam Williams - cựu nhân viên của Tesla - cho biết: Anh được tuyển dụng vào công ty từ năm 2011. Trong khoảng thời gian làm việc tại đây, Adam Williams phát hiện Tesla không tiết lộ với khách hàng về những chiếc xe bị lỗi trước khi hoàn thành giao dịch. Cho đó là hành vi bất hợp pháp, Adam tìm đến người quản lý trực tiếp là Matt Farrell, Phó Chủ tịch Jerome Guillen và Lenny Peake - một lãnh đạo khác tại Tesla. Tuy nhiên, hãng đã không có hành động cụ thể nào để điều chỉnh những gì đang làm.
 
Đầu năm 2017,  Adam Williams bị giáng chức từ quản lý khu vực xuống quản lý dịch vụ tại cơ sở của Tesla ở Springfield, New Jersey. Đến tháng 7 cùng năm, anh tiếp tục bị hạ cấp trước khi chính thức mất việc khoảng 2 tháng sau đó.
 
Adam được thông báo lý do sa thải là hiệu suất công việc. Nhưng người này cho biết vẫn đáp ứng các tiêu chuẩn ở Tesla. Nguyên nhân chính nằm ở việc anh đã tố cáo hành vi sai trái của hãng xe Mỹ.
 
Trong khi đó, ở một tài liệu gửi đến tờ The Verge và Business Insider, đại diện từ phía Tesla cho rằng: Những cáo buộc của Adam “hoàn toàn sai sự thật”, đồng thời nhấn mạnh nhân viên này bị đuổi là do không đáp ứng được yêu cầu công việc.
 
Đây không phải lần đầu tiên Tesla gặp rắc rối vì những vụ kiện cáo với lý do tương tự. Năm 2016, công ty cũng phải dàn xếp vụ việc khi chủ xe Model X kiện công ty vì lỗi thiết kế trên chiếc SUV.