Taycan hoàn toàn mới – xe thể thao thuần điện đầu tiên của Porsche

Đây là mẫu xe thể thao hấp dẫn mang đến cảm giác lái phấn khích, hiệu suất vận hành ưu việt và công nghệ tối tân được phân phối chính hãng tại Việt Nam với mức giá từ 5,72 tỷ đồng.



Xe xanh hiện đang là xu hướng của thế giới nhưng tại thị trường Việt Nam xe xanh, xe điện vẫn còn khá mới mẻ. Là mẫu xe thể thao thuần điện đầu tiên của Porsche, Taycan được trang bị hệ thống điện áp 800 Vôn thay vì 400 Vôn thông thường, cho công suất sạc tối đa lên đến 270 kW. Công nghệ này không chỉ mang lại hiệu suất vượt trội mà còn giảm thiểu thời gian sạc, giảm trọng lượng dây dẫn và thể tích lắp đặt cần thiết trên xe.

 “Chiếc Porsche đầu tiên được tạo ra xuất phát từ một niềm đam mê. Còn Taycan là sự kết nối niềm đam mê đó và di sản của chúng tôi với tương lai. Dòng xe truyền tải trọn vẹn tinh thần và thành tựu của thương hiệu, thiết lập những tiêu chuẩn mới trong phân khúc xe thể thao thuần điện,” Ông Andreas Klingler, Tổng giám đốc Porsche Việt Nam, mở đầu sự kiện. “Porsche được ưa chuộng nhờ ngôn ngữ thiết kế kinh điển, công nghệ của xe đua thể thao và cảm giác lái phấn khích đặc trưng. Đây là tinh thần nguyên bản đã giúp thương hiệu chinh phục công chúng khắp thế giới trong hơn 70 năm qua và được kế thừa hoàn hảo trên dòng xe thể thao thuần điện Taycan.”

Chỉ trong 5 phút, mẫu xe có thể được sạc để vận hành quãng đường lên đến 100km (theo WLTP) và đạt mức sạc 80% trong vòng 22,5 phút với công suất sạc tối đa ở điều kiện lý tưởng. Pin có thể được sạc bằng dòng điện một chiều (DC) từ trạm sạc tốc độ cao và bằng dòng điện xoay chiều (AC) tại nhà với tối đa 11 kW. Hệ thống truyền động tiên tiến trên Taycan đảm bảo hiệu suất có thể được tái tạo liên tục: 2 mô-tơ điện đồng bộ nam châm vĩnh cửu giúp Taycan Turbo S sản sinh công suất đến 761 PS và tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ chỉ trong 2,8 giây.
Tổng thể, Taycan khá tương đồng với Panamera về kiểu dáng. Các số đo kích thước dài x rộng x cao của Taycan lần lượt là 4.963 x 1.966 x 1.381 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.900 mm.


Nội thất của Taycan được thiết kế tinh giản với khoang lái hiện đại. Lần đầu tiên, Porsche mang đến không gian nội thất hoàn toàn không sử dụng chất liệu da từ động vật và sử dụng các vật liệu tái chế tân tiến, nhấn mạnh khái niệm bền vững của mẫu xe thể thao điện.


Porsche không chỉ tạo ra những dòng xe thể thao hiệu suất cao đầy lôi cuốn, mà còn chú trọng bảo vệ các nguồn tài nguyên trong hệ sinh thái thông qua giải pháp hướng đến tính bền vững xuyên suốt chuỗi cung ứng, quy trình sản xuất và kinh doanh. Một minh chứng dễ nhận thấy: nhà máy sản xuất dòng xe thuần điện Taycan là nhà máy không tạo ra khí thải CO2. Bên cạnh đó, đối với những đô thị đang chịu tác động tiêu cực do ô nhiễm môi trường từ phương tiện giao thông, xe điện sẽ là phương tiện thay thế lý tưởng, giúp giảm khí thải và tiếng ồn, đồng thời góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống.



Porsche Taycan được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản gồm Taycan 4S, Taycan Turbo và Taycan Turbo S
Taycan 4S: mức tiêu thụ điện năng kết hợp 25,6-24,6 kWh/100 km; lượng khí thải CO2 kết hợp 0 g/km với mức giá 5, 72 tỷ đồng
Taycan Turbo: mức tiêu thụ điện năng kết hợp 26,0 kWh/100 km; lượng khí thải CO2 kết hợp 0 g/km có giá bán 7,96 tỷ đồng
Taycan Turbo S: mức tiêu thụ điện năng kết hợp 26,9 kWh/100 km; lượng khí thải CO2 kết hợp 0 g/km với giá bán 9,55 tỷ đồng

Tin tổng hợp

otoxemay.vn