Sự tò mò, bu lông và đôi bàn tay giúp Honda dẫn đầu trong cuộc chiến quảng cáo

Đơn giản mà vẫn thu hút không phải là một điều dễ đạt được. Song chỉ với đoạn video 1 phút 55 giây, Honda đã gói gọn được cả 65 năm phát triển thương hiệu chỉ trên đôi bàn tay “ma thuật” sáng tạo và miệt mài nghiên cứu cùng thông điệp: Hãy xem điều kỳ diệu mà sự tò mò mang lại”.

Ron Burgundy có thể là người thống trị trên sóng truyền hình San Diego những năm 70, nhưng nhân vật này không đủ sức để lật đổ Honda tại lễ trao giải tại triển lãm ôtô quốc tế Bắc Mỹ 2013.  “Hands” của Honda đã đánh bại quảng cáo Dodge Durango với sự xuất hiện của nhân vật Ron Burgundy lừng danh trong bộ phim Anchorman (do Will Ferrell thủ diễn), cùng nhiều ứng cử viên xuất sắc khác, để giành được bầu chọn “Quảng cáo xe hơi trên truyền hình hay nhất năm 2013” đến từ tổ chức phi lợi nhuận của ngành công nghiệp quảng cáo xe hơi The One Club.
 
Nội dung đoạn quảng cáo cũng rất đơn giản: xuất phát điểm là một chiếc bu lông bé nhỏ, các kỹ sư của Honda đã phát triển và sáng tạo thành nhiều sản phẩm hữu ích phục vụ cho cuộc sống con người, từ chiếc xe máy, ôtô, máy cắt cỏ, máy bay, thậm chí cả người máy Asimo nổi tiếng. Quảng cáo thậm chí còn được tiêm một chút hài hước, chẳng hạn chiếc FCX Clarity - được xem là một trong những bước ngoặt của dòng sản phẩm chạy pin nhiên liệu của hãng - bỗng chốc biến thành một bình nước đầy thú vị. Kể từ khi được đăng tải trên Youtube, quảng cáo đã thu hút hàng triệu lượt xem cùng những đánh giá tích cực.
 
 
Bên cạnh “Hands”, Honda còn giành giải thưởng cho quảng cáo online được phát độc quyền trên Youtube và các trang web với “The Sound of Honda/Ayrton Senna 1989”. Trong đó, công ty đã tái tạo lại một cách ấn tượng những âm thanh gầm rú nguyên bản của một chiếc xe đua Honda từ 25 năm về trước.
 
 
Trong khi đó, Fiat đến từ Brazil dành giải thưởng quảng cáo in cho “Letters”, một quảng cáo nhằm mục đích phản đối nhắn tin khi đang lái xe.
 
 
Hyundai cũng được xướng tên trong thể loại quảng cáo tương tác với “Driveway Decision Maker”. Quảng cáo sử dụng các dữ liệu trực tuyến, bao gồm Google Street View để mô phỏng việc một khách hàng lái chiếc Hyundai Elantra đến nơi ở của mình.
 
 
Quảng cáo “A Window into the Near Future” của BMW và “Tundra Endeavor Campaign” của Toyota cùng giành chiến thắng ở hạng mục “quảng cáo trải nghiệm”.
 
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn