Số trạm sạc xe điện vượt số trạm xăng tại Nhật Bản

Nissan - hãng sản xuất xe hơi lớn thứ hai tại Nhật Bản - cho biết: Số lượng điểm sạc pin xe điện tại nước này đã vượt các trạm xăng truyền thống.

 
Theo thống kê từ nhà sản xuất Nisan Leaf, số lượng các trạm sạc, bao gồm các điểm sạc nhanh và sạc tại nhà riêng, đã tăng lên 40 nghìn trạm, cao hơn con số 34 nghìn trạm xăng trên cả nước Nhật Bản. Như vậy, chỉ sau thời gian ngắn kể từ khi xe điện có mặt trên thị trường, cơ sở hạ tầng hỗ trợ dòng xe này đã phát triển nhanh hơn những gì xảy ra trong ngành công nghiệp xăng dầu.
 
Ở thời điểm hiện tại, Nissan Leaf là mẫu xe điện bán chạy nhất thế giới, nhưng cũng chỉ có phạm vị hoạt động 135 km cho mỗi lần sạc. Những lo ngại về việc người dùng có thể bị “mắc kẹt” khi xe hết điện đã hạn chế đáng kể nhu cầu sử dụng dòng xe này. Bởi vậy, bên cạnh cải thiện công suất pin, mạng lưới trạm sạc được mở rộng cũng sẽ góp phần giải quyết vấn đề trên. Phát biểu trước các nhà đầu tư và phân tích thị trường, Joseph G. Peter - Giám đốc tài chính của Nissan _ cho biết: “Một nhân tố quan trọng trong đà tăng trưởng liên tục của thị trường là sự phát tiển của cơ sợ hạ tầng”.
 
Trong thời gian gần đây, không riêng Nissan mà nhiều tên tuổi khác trong ngành công nghiệp ôtô thế giới đang xúc tiến phát triển cơ sở hạ tầng nhằm tranh giành thị phần trong lĩnh vực vẫn đang thu hút nhiều sự quan tâm này. Tesla có mạng lưới sạc riêng. Trong tháng 1/2015, Volkswagen cũng thông báo kế hoạch xây dựng 100 điểm sạc nhanh trên những đường bờ biển đông đúc nhất tại Mỹ, từ Portland đến San Diego ở phía Tây và từ Boston đến Washington ở phía Đông.
 
Khi các trạm sạc trở nên phổ biến hơn, các dịch vụ hỗ trợ cho người dùng xe điện cũng bắt đầu phát triển. Trong đó phải kể đến Open Charge Map, ứng dụng di động kết hợp với dữ liệu GPS này sẽ chỉ đường cho tài xế đến địa điểm sạc gần nhất.

Tin tổng hợp

otoxemay.vn