Sau quyết định ngừng bán Chevrolet Cruze, GM thu hồi thêm hàng trăm nghìn xe bị lỗi

Tiếp nối câu chuyện thu hồi xe còn chưa có hồi kết của mình, ngày 27/6, GM đã thông báo thêm 4 đợt thu hồi mới liên quan đến 506.873 xe tại Mỹ, Canada và một số thị trường khác.

GM Cruze đời 2014 nằm trong diện thu hồi vì lỗi túi khí
 
Nằm trong đợt thu hồi đầu tiên là các xe Chevrolet Cruze đời 2013-2014 với lý do túi khí trước bên ghế tài xế có thể bị vỡ hoặc không bung ra. Nếu bị vỡ, những mảnh kim loại trong túi khí có thể bắn vào cabin, làm bị thương người ngồi trên xe. Ngược lại, túi khí không triển khai sẽ làm tăng nguy cơ tài xế bị chấn thương do không được bảo vệ. Có 29.019 xe bị ảnh hưởng tại Mỹ, trong khi ở thị trường Canada là 4.066 xe.
 
Trước đó, ngày 24/6, hãng mới chỉ ra thông báo yêu cầu các đại lý ngừng bán mẫu xe này. Cruze được cho  là một trong những xe bán chạy nhất của GM để từ khi ra mắt vào năm 2009.
 
Lớn nhất trong số 4 đợt thu hồi liên quan đến các phiên bản dẫn động 4 bánh của các xe 2014-15 Chevrolet Silverado và GMC Sierra, cũng như 2015 Chevy Tahoe, Suburban, GMC Yukon và Yukon XL. Tổng cộng có 392.459 xe bị thu hồi tại Mỹ, 53.607 xe tại Canada và  20.874 xe ở các thị trường khác. Trong trường hợp này, hộp số phụ có thể tự chuyển sang chế độ về mo khi chưa có sự tác động của tài xế. Theo GM, nếu hiện tượng xảy ra khi xe đang di chuyển, năng lượng sẽ không được truyền đến các bánh xe. Ngược lại, khi xe đang đỗ, phương tiện có thể lăn tự do nếu phanh đỗ không được áp dụng.
 
Đợt thu hồi tiếp theo bao gồm 4.794 xe cảnh sát 2013-14 Chevy Caprice và SS sedan đều được bán ở thị trường Mỹ. GM cho biết, nếu các bánh răng bị trục trặc, cần gạt nước ở những xe này có thể không hoạt động.
 
Cuối cùng là 1.939 xe 2014 Chevy Corvette tại Mỹ được trang bị hệ thống treo FE1 hoặc FE3. Chúng được thu hồi để sửa chữa một mối hàn ở giảm xóc phía sau không đáp ứng tiêu chuẩn, có thể dẫn đến tình trạng gãy vỡ hoặc làm giảm tuổi thọ của bộ phận. Tại Canada cũng có 33 xe bị thu hồi, trong khi ở các thị trường khác là 82 xe.
 
Đến nay, GM cho biết đã nhận được báo cáo về một trường hợp chấn thương liên quan đến đợt thu hồi xe Cruze.
 
Có thể GM đang rất nỗ lực để “cứu vãn” hình ảnh sau bê bối lỗi bộ phận đánh lửa dẫn tới những khoản chi phí khổng lồ và vực dậy lòng tin của người tiêu dùng. Tuy nhiên, những đợt  thu hồi liên tiếp trong thời gian gần đây càng cho thấy sự loay hoay của hãng xe Mỹ khi “cơn bão” này chưa qua đi, những “cơn bão” khác đã ập tới.
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn