Ra mắt Audi thuần điện Q8 e-tron tại Sài Gòn với giá rẻ bất ngờ
Chiều ngày 18/6, nhà phân phối chính hãng Audi tại Việt Nam tung ra Q8 e-tron 2024 đến tay khách hàng với giá bán 3,8 tỷ đồng, mức giá cạnh tranh mạnh với các đối thủ.
Audi Q8 e-tron có thông số (dài x rộng x cao) là 4.915 x 1.937 x 1.633mm nhìn tổng quan lớn hơn đối thủ trực tiếp Mercedes-Benz EQE. Nhưng chiều dài trục cơ sở 2.928mm ngắn hơn đối thủ này.
Xe có dải đèn LED ẩn dưới nắp ca pô làm nổi bật logo bốn vòng tròn theo bộ nhận diện thương hiệu mới.
Cụm đèn pha LED ma trận kỹ thuật số điều chỉnh thích ứng các chùm tia sáng đèn, đèn làn đường và đèn định hướng hỗ trợ người lái trong điều kiện đường tối.
Hệ số cản gió cũng được tối ưu, giảm từ 0,28 trên Audi e-tron xuống 0,27 trên Audi Q8 e-tron. Các chi tiết mới tại gầm xe giúp điều chỉnh luồng gió tại các hốc bánh xe được thiết kế lớn hơn nhằm giảm lực cản của không khí.
Bánh mâm 21inch tôn dáng xe lớn hơn.
Tiếc là chưa thực sự thấy sự đột phá trong thiết kế của mẫu xe Q8 e-tron như kỳ vọng của phong cách xe Audi là mạnh mẽ, phá cách hiện đại mà vẫn lịch lãm. Ngoại trừ lưới tản nhiệt mô phỏng có đường nét gợi nhớ xe concept, cũng như cản trước tập hợp các gờ lượn thanh thoát.
Khoang nội thất nổi bật đồng hồ kỹ thuật số Audi Virtual Cockpit plus 12,3inch với nhiều kiểu hiển thị khác nhau. Và dễ dàng điều khiển các tính năng vận hành và tiện nghi của xe thông qua hai màn hình MMI cảm ứng phản hồi, kích thước 10,1inch và 8,6inch.
Ghế bọc da cao cấp.
Cửa gió máy lạnh trên cột chữ B.
Rèm che nắng cho hàng ghế sau.
Hệ thống điều hòa 4 vùng tiện nghi điều khiển thông qua màn hình cảm ứng 8,6inch.
Hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen gồm 17 loa, mang đến trải nghiệm âm thanh đa chiều.
Khoang hành lý của Audi Q8 e-tron đạt 569 lít, có thể mở rộng lên 1.637 lít khi gập hàng ghế thứ hai. Bổ sung khoang hành lý bên dưới nắp capo phía trước 62 lít.
Bánh xe dự phòng luôn hữu dụng hơn bộ vá lốp khẩn cấp, khi lốp bị thủng phức tạp không thể vá.
Audi Q8 e-tron 55 quattro trang bị động cơ điện công suất tối đa 300kW (408 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 664Nm.
Hộp số truyền động điện đơn cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian quattro. Tăng tốc 0-100km/h trong 6,6 giây, rút ngắn còn 5,6 giây khi bật Boost Mode. Vận tốc tối đa 200km/h. Cơ cấu động cơ không đồng bộ ở cầu sau đã được tinh chỉnh. Cuộn cảm gồm 12 vòng dây tạo từ trường được thêm thành 14 vòng dây giúp động cơ có từ trường mạnh hơn với nguồn điện tương tự, phát sinh nhiều mô-men xoắn hơn cho động cơ điện. Ngược lại, động cơ điện sẽ cần ít năng lượng hơn để tăng mô-men xoắn, như vậy tối ưu mức tiêu thụ điện năng và tăng hành trình xe.
Audi Q8 e-tron 55 quattro có khối pin điện Lithium-ion dung lượng 114kWh, giúp xe chạy tối đa 582km cho một chu kỳ sạc (theo WLTP). Nhờ vào việc tinh chỉnh phần mềm quản trị năng lượng, công suất sạc DC cực đại tại các trạm sạc nhanh lên 170kW nên sạc từ 10% đến 80% dung lượng pin chỉ trong 31 phút, nâng quãng đường di chuyển tối đa 420km. Ngoài ra còn có hệ thống sạc di động nhỏ gọn tại nhà trong khoảng 10 tiếng với bộ sạc AC 11kW và trong khoảng 5 tiếng với bộ sạc AC 22kW. Người mua xe Audi Q8 Advanced 55 e-tron Advanced từ ngày 12/06/2024 đến hết 31/12/2024 được tặng bộ sạc treo tường ABB AC 22kW.
Hệ thống an toàn khi lái xe gồm phanh ABS có trợ lực. Cụm túi khí bên hông ở phía trước, túi khí rèm.
Hệ thống treo khí nén thích ứng nên khoảng sáng gầm của xe có thể thay đổi tối đa đến 76mm. Hệ thống cân bằng điện tử (ESC) kết hợp hệ thống treo mới giúp ôm cua gắt an toàn. Tỷ số truyền của hệ thống lái được thay đổi, mang đến khả năng điều khiển nhanh nhạy. Trục trước của hệ thống treo được gia cường tốt hơn nên người lái cảm nhận chính xác phản hồi của lốp xe với mặt đường.
Với giá bán khởi điểm từ 3,8 tỷ đồng cho phiên bản 55 quattro Advanced, Audi Q8 e-tron được định giá thấp hơn các đối thủ trực tiếp như EQE (giá 4 tỷ) nên có thể tăng thị phần trong phân khúc SUV điện cỡ lớn hạng sang.