Ra mắt ấn tượng Porsche Boxster mới tại Pháp

Ngày 7/3, một ngày sau khi tham dự lễ ra mắt chính thức tại hall-1 của triển lãm xe hơi quốc tế Geneva Motor Show 2012 (Thụy Sĩ), phóng viên ÔtôXemáy Việt Nam, cùng với đoàn phóng viên quốc tế lại tiếp tục bay sang vùng Gassin, Pháp để dự lễ giới thiệu chi tiết và lái thử mẫu xe Boxster thế hệ mới (981).

Buổi lễ được tổ chức ấn tượng tại khách sạn KUBE đường Saint Tropez, nằm ngay sát bãi biển thơ mộng, và hôm sau là cả một ngày để các phóng viên trải nghiệm Boxster mới trên những cung đường lý tưởng để xe bộc lộ khả năng vận hành, tính linh hoạt và ổn định xuất sắc.
 
Porsche bắt đầu giới thiệu chiếc Boxster đầu tiên (986) vào năm 1996 và mẫu Boxster 981 ra mắt lần này là thế hệ thứ ba với nhiều cải tiến triệt để về mọi mặt, nhẹ hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn, nhanh hơn và linh động hơn, khung xe được thiết kế hoàn toàn mới. Những thay đổi về kích thước và tỷ lệ, gồm chiều dài cơ sở lớn hơn 60mm, chiều rộng trục trước tăng thêm 40mm và trục sau tăng thêm 18mm là những thay đổi có vai trò quan trọng đến việc cải thiện đặc tính ổn định.
 
Cải thiện tính năng vận hành, Porsche cung cấp gói kích hoạt chức năng thể thao tùy chọn cho Boxster bao gồm Hệ thống gá đỡ hộp số năng động, hệ thống điều phối lực kéo vector của Porsche (PTV) với khóa vi sai cơ khí phía sau. Về động lực, cải tiến quan trọng gồm trang bị hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, hệ thống thu hồi điện năng, hệ thống quản lý nhiệt và chức năng start/stop, cùng với những yếu tố khác như giảm nhẹ trọng lượng, hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép (PDK) và cải tiến khí động học, nhờ đó Boxster mới có thể tiết kiệm nhiên liệu hơn 15% so với trước.
 
 
Chiếc Boxster cơ bản sử dụng động cơ 6 máy phẳng 2.7L công suất 265 mã lực, dẫn động cầu sau, hộp số tay 6 cấp hoặc hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép PDK tùy chọn, tăng tốc 0-100km/h trong 5,8 giây hoặc 5,7 giây với PDK (5,5 giây với gói kích hoạt chức năng thể thao). Chiếc Boxster S sử dụng động cơ 6 máy phẳng 3.4L công suất 315 mã lực, dẫn động cầu sau, hộp số tay 6 cấp hoặc hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép PDK tùy chọn, tăng tốc 0-100km/h trong 5,1 giây hoặc 5,0 giây với PDK (4,8 giây với gói kích hoạt chức năng thể thao), tốc độ tối đa 279km/h.
 
Thiết kế của Boxster cũng có sự đổi mới rõ rệt, ngoại hình xe trông cứng cáp và thể thao hơn, khí động học cũng được cải thiện, đặc biệt là các mâm bánh lớn hơn và lốp xe có lực cản lăn thấp hơn. Các phiên bản Boxster chạy trên lốp 18 và 19inch tiêu chuẩn, các bộ mâm lốp 20inch là tùy chọn.
 
Nội thất của Boxster được thiết kế lại hoàn toàn nhưng các chức năng vẫn quen thuộc đối với người lái xe Porsche. Chức năng, bố trí khoa học và thoải mái là những mục tiêu phát triển đã được thực hiện. Kết quả là một thiết kế nội thất mới và hiện đại, với các đường nét rõ ràng, ảnh hưởng từ siêu xe thể thao Carrera GT kinh điển. Bảng điều khiển trung tâm dốc lên phía trước theo phong cách xe đua với cần số cũng dốc lên tạo cảm giác thậm chí gần hơn với xe cho người lái. Một trong những đặc điểm nổi bật khác của Boxster mới là mui xếp mềm thiết kế mới có thể đóng hoặc mở chỉ mất 9 giây và vận hành ngay khi xe chạy ở vận tốc lên đến 50km/h, đồng thời khả năng cách âm của mui cũng được cải thiện đáng kể. 
Với những cải tiến triệt để ở thế hệ mới này, Boxster mới không những tô đậm thêm truyền thống dòng xe roadster thể thao của Porsche mà còn tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong phân khúc roadster thể thao hạng nhỏ cao cấp, sang trọng.
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn