Porsche Cayenne Turbo S mới vượt mặt sức mạnh của Range Rover

Cayenne Turbo S bản mới được nâng cấp động cơ cho công suất cực đại 562 mã lực (mạnh hơn mẫu Range Rover Sport SVR 20 mã lực). Với kết quả chạy thử tại đường đua Nürburgring, mẫu SUV hạng sang của hãng xe thể thao Đức phá kỷ lục của Range Rover và trở thành mẫu xe thể thao đa dụng thương mại mạnh mẽ và nhanh nhất.

 
Vừa được ra mắt tại triển lãm ôtô Bắc Mỹ, Cayenne Turbo S mới được trang bị động cơ Biturbo 4,8L cho công suất cực đại 562 mã lực, mô men xoắn tối đa 800Nm. So với phiên bản kế trước, phiên bản mới có công suất cao hơn 20 mã lực, mô men xoắn cực đại cao hơn 50Nm. Trong khi đó, “cựu vô địch” trong phân khúc này là chiếc Range Rover Sport SVR công suất cực đại 542 mã lực. Với động cơ mới, chiếc Cayenne Turbo S mới hoàn thành chặng đua Nürburgring Nordschleife trong 7 phút 59,74 giây, nhanh hơn 14 giây so với kỉ lục mà chiếc RR Sport SVR trước đó đã lập. Đó là một hiệu suất cao so với con số công suất chênh lệnh chỉ 20 mã lực.
 
Động cơ Biturbo mới đạt được hiệu suất cao hơn là nhờ Porsche đã tinh chỉnh bộ siêu nạp nối trực tiếp vào ống xả thể thao giúp cải thiện quá trình đốt cháy. Khiến chiếc SUV hạng sang Đức tăng tốc từ 0-100km/h chỉ mất 4,1 giây, nhanh hơn 0,4 giây so với phiên bản tiền nhiệm. Thời gian tăng tốc từ 0-60 dặm/h (96km/h) chỉ mất 3,8 giây, ngang ngửa với các siêu xe thể thao và đạt tốc độ tối đa 284 km/h.
 
 
Về trang bị nội-ngoại thất, Cayenne Turbo S mới được trang bị hệ bánh 21inch với vành sơn đen giống như thiết kế của mẫu xe huyền thoại 911. Đèn pha sử dụng công nghệ LED. Nội thất với các chi tiết bọc da như vô lăng, ghế da thể thao tựa đầu được dập nổi logo Porsche. Ngoài ra vật liệu carbon cũng được sử dụng trên các chi tiết nội thất.
 
 
 
Porsche Cayenne Turbo S mới được trang bị các hệ thống kiểm soát điện tử hiện đại nhất của hãng xe vốn là niềm tự hào của Stuttgart như: hệ thống ổn định treo có hỗ trợ ổn định trọng tâm khi vào cua Porsche Dynamic Chassic Control (PDDC), hệ thống kiểm soát hiệu suát động cơ linh hoạt Porsche Torque Vectoring Plus (PTV Plus), ổn định phanh hai bên làm tăng tính chính xác khi đánh lái, hệ thống kiểm soát dẫn động Porsche Traction Management (PTM) phân phối lực kéo tới 4 bánh linh hoạt theo chế độ vận hành. Ngoài ra, trên hệ vành 21, tất cả đều được trang bị đĩa phanh sử dụng vật liệu Gốm-Composite do Porsche tự phát triển (Porsche Composite Ceramic Brakes - PCCB).
 
 
Ngoài các tùy chọn trên nội, ngoại thất, Porsche còn cung cấp cho chiếc Cayenne Turbo S mới thêm tùy chọn hệ thống ống xả thể thao tùy chỉnh âm thanh giúp truyền tiếng động cơ V8 vào Cabin. Dự kiến, Cayenne Turbo S mới sẽ chính thức được bán đầu tiên tại Đức vào quý II năm nay với mức giá khởi điểm khoảng 167.000 Euro (hơn 4,2 tỷ đồng).
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn