Panasonic sẽ “đánh” mạnh hơn vào lĩnh vực ô tô
Giống như nhiều hãng công nghệ lớn khác, Panasonic rất quan tâm đến lợi nhuận có thể kiếm được từ ngành công nghiệp xe hơi.
Trong thời gian qua, nhiều “gã khổng lồ” trong ngành điện tử đều có những kế hoạch nhằm thúc đẩy sự hiện diện trên thị trường ô tô bởi hoạt động kinh doanh trong phân khúc của họ gần như đã bão hòa.
Theo đó, nhà sản xuất Nhật Bản dự định sẽ di chuyển trọng tâm từ các thiết bị điện tử gia đình sang linh kiện ô tô, đồng thời phân bổ thêm 400 nhân viên vào mục tiêu mới. Panasonic vẫn là một nhân tố quan trọng trong lĩnh vực xe hơi nhờ cung cấp pin cho các xe hybrid và xe điện. Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, hãng vẫn nuôi tham vọng tăng lợi nhuận phát sinh từ phân khúc này lên 62% vào năm 2019.
Panasonic dự đoán cũng vào thời điểm trên, 21% lượng tiêu thụ trên toàn cầu của công ty sẽ đến từ xe hơi, tăng đáng kể so với con số 16% tại tời điểm kết thúc năm tài chính ngày 31/3 năm ngoái. Masahisa Shibata, Chủ tịch mảng ô tô toàn cầu của hãng, cho hay: “Mảng kinh doanh ô tô không ngừng tiếp tục phát triển. Làm thế nào để tận dụng cơ hội này sẽ là trọng tâm chính của Pananasonic”.
Tuy nhiên, ông cũng phải thừa nhận Panasonic đang đi sau một số đối thủ khác khi nhắc đến các công nghệ an toàn nhưng hãng sẽ giành được ít nhiều thị phần nhờ cơ sở thử nghiệm công nghệ tự lái cùng các hệ thống hỗ trợ tài xế tiên tiến mới được khai trương trong tháng này.
Không riêng Panasonic mà không ít tên tuổi khác đều muốn tìm cơ hội trên thị trường ô tô, đặc biệt ở phân khúc xe tự lái đang thu hút nhiều sự chú ý, trong đó có Samsung. Cách đây không lâu cũng xuất hiện những tin đồn về việc Apple đang “xúc tiến” với dự án xe tự lái của riêng mình, mặc dù Táo chưa chính thức lên tiếng xác nhận.