Nissan đặt mục tiêu bán 50.000 Leaf EV hàng năm
Mặc dù kết quả kinh doanh của mẫu xe điện Leaf EV trong những tháng đầu năm 2015 không mấy khả quan, nhưng Nissan vẫn đưa ra mục tiêu tăng gần gấp đôi lượng xe bán ra tại thị trường Mỹ.
Trong năm 2014, đã có 30.200 xe Leaf EV đến tay người tiêu dùng tại thị trường Mỹ, vượt gần 34% so với năm 2015. Tuy nhiên, sang năm 2015 doanh số bán hàng đã giảm hơn 21% so với cùng kỳ năm 2014 khi mà chỉ có 4.085 chiếc xe bán được trong 3 tháng đầu tiên của năm 2015.
Giám đốc điều hành Nissan, ông Carlos Ghosn nhận định: “Theo quan điểm của tôi, bán 50.000 xe EV ở Bắc Mỹ là không thể, một nhiệm vụ vượt quá khả năng của chúng tôi”.
Hãng xe này muốn nhận được nhiều sự hỗ trợ hơn nữa từ chính phủ để đạt được mục tiêu này. Carlos lập luận rằng cơ sở hạ tầng phải được mở rộng để hỗ trợ việc phát triển xe điện, nhưng ông cũng thừa nhận những khó khăn trong việc thuyết phục các cơ quan nhà nước và liên bang tại Mỹ cam kết đầu tư.
Một số hãng xe có thể đồng tình với nhận định của hãng xe điện Tesla Motors là khách hàng do dự khi mua một mẫu xe điện có phạm vi chạy ít hơn 320km cho một lần sạc. Tuy nhiên, ông Ghosn khẳng định rằng sự khan hiếm của các trạm sạc là nguyên nhân chính khiến khách hàng lưỡng lự khi mua xe điện chứ không phải là do phạm vi pin hạn chế.
Nissan Leaf lần đầu được tung ra thị trường vào tháng 12 năm 2010. Ngay từ khi xuất xưởng, Leaf đã gặp nhiều trở ngại trong cuộc cạnh tranh với đối thủ hàng đầu là Chevrolet Volt. Tuy nhiên, hiện Nissan đã bán được 75.000 xe Leaf tại thị trường Mỹ vào tháng 3/2015, sau khi cán mốc 50.000 xe từ 10 tháng trước. Từ sau khi nhà sản xuất này quyết định hạ giá Nissan Leaf, số lượng xe tiêu thụ bắt đầu tăng mạnh.
Hiện Nissan đang phát triển thế hệ Leaf tiếp theo tập trung vào công nghệ pin mới giúp chiếc xe có thể di chuyển quãng đường dài hơn. Dòng xe này đang mong chờ sẽ được phân phối rộng rãi vào khoảng cuối năm 2016 với giá khởi điểm khoảng 28.200 USD