Những hình ảnh đua xe đầu tiên tại VOC 2017

Sáng ngày 9/9 tại Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội), Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam 2017 đã chính thức khởi tranh. Đây cũng là năm mà giải đua ghi nhận số lượng đội đua tham gia lớn nhất từ trước đến nay. 

 
Những hình ảnh cập nhật của ngày thi đầu tiên VOC 2017 
 
Bất chấp mưa lớn xuất hiện tại sáng sớm tại thủ đô Hà Nội, xe thi đấu cùng đội ngũ cổ động viên hùng hậu đã “tiến lên” Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội). Rất may mắn tại thời điểm lễ khai mạc VOC 2017 diễn ra, tại Đồng Mô mưa đã ngớt. Không khi tại khu vực thi đấu trở nên sôi sục hơn. Đường đua đã khó nay trở nên kịch tính hơn rất nhiều khi trải qua cơn mưa to vào sáng nay.
 
 
 
VOC 2017 sẽ bao gồm 3 hạng thi đấu với 78 đội tham dự:
 
- Hạng Bán tải Việt Nam (25 đội) : 5 Đường thi
- Hạng Cơ bản, với 2 phân hạng: Cơ bản Bán tải (20 đội) và Cơ bản SUV (16 đội): 6 Đường thi
- Hạng Nâng cao (17 đội) : 6 Đường thi
 
Cấu trúc giải đấu  giữ nguyên như năm ngoái, tuy nhiên VOC 2017 sẽ được ban tổ chức điều chỉnh những điểm then chốt trong khâu vận hành giải như công tác trọng tài, làm đường v.v.. nhằm tạo hấp dẫn lớn hơn nữa dành cho các vận động viên cũng như người hâm mộ.
 

 
 
Đường thi đấu năm nay được đánh giá là đa dạng và thú vị nhất so với các mùa giải trước khi có cả đường thiên về tốc độ, bùn, dốc, nước và gập ghềnh... Đặc biệt, bài thi đêm sẽ là một trong những trải nghiệm khó quên của các vận động viên và khán giả hâm mộ. Đội đua giành chiến thắng sẽ không chỉ nhờ vào khả năng vượt trội của xe mà còn ở cả bản lĩnh và kĩ năng của vận động viên.
 
 
Trong ngày thi đấu đầu tiên của VOC 2017, các hạng sẽ thi đấu 4 đường (1->4), và 1 đường Adventure ban đêm dành cho hạng cơ bản SUV & nâng cao
 
Một số thay đổi đáng chú ý tại VOC 2017 như:
 
·         Bổ sung bài thi Đồng đội dành riêng cho hạng Bán tải Việt Nam. Cụ thể trong bài thi này, hai xe bán tải nguyên bản sẽ kết hợp lại thành 1 đội đua cùng xuất phát và về đích ở một thời điểm, nếu có sự cố nào xảy ra trên đường đua, hai xe trong đội cùng tương trợ, giúp sức lẫn nhau.
 
·         Công tác trọng tài tại VOC 2017 sẽ được siết chặt hơn mọi năm. Thay vì hình thức ngồi trên xe bấm giờ như các mùa giải trước, Ban Tổ chức quyết định để VĐV bấm giờ ngay tại bàn trọng tài.
 
·         Theo thông báo chính thức từ Ban trọng tài, cọc đổ xuống mặt đất và dây đứt được tính là đổ cọc, ngoài ra, xe đè quá nửa cọc mặc dù cọc chưa đổ xuống đất cũng sẽ bị trừ điểm. Khi VĐV lùi xe mà bánh xe đè vào cọc cũng sẽ bị trừ điểm.
 
·         Đội thi và các vận động viên phải đưa ra chứng cứ chứng minh đội mình không phạm lỗi. Ban trọng tài không có trách nhiệm phải đưa ra bằng chứng vi phạm hay không vi phạm của các đội đua.