Những cái “nhất” của Triton thế hệ mới có làm nên chuyện ?
Mặc dù Mitsubishi Triton hoàn toàn mới được phân phối tại thị trường Việt Nam tới 4 phiên bản, nhưng trong buổi ra mắt chính thức lại chỉ xuất hiện 2 phiên bản (4x4MT và 4x4AT). Ngoài mức giá khá cạnh tranh từ 580 triệu VNĐ đến 775 triệu VNĐ, thế hệ thứ 5 của chiếc bán tải này còn được gán cho nhiều “cái nhất” trong phân khúc như: xe bán tải duy nhất có lẫy chuyển số sau vô lăng, góc nghiêng ghế sau lớn nhất, bán kính vòng quay nhỏ nhất (5,9m), chỉ số cản gió tốt nhất, nội thất lớn nhất….
Với thông điệp “True Journey – Mạnh mẽ, oai phong, vượt mọi cung đường”, Triton hoàn toàn mới sẽ mang đến sự hứng khởi và hài lòng cho người sử dụng. Thiết kế bên ngoài được chăm chút nhiều hơn, toát lên vẻ mạnh mẽ nhưng không kèm phần tinh tế. Những đường gân dứt khoát chạy dọc thân xe tạo cảm giác khỏe mạnh, chắc chắn. Nổi bật với thiết kế J-line - đường phân cách có hình dáng giống chữ J giữa khoang hành khách và khoang chở hàng, khác với đường phân cách thẳng đứng cứng nhắc trên các mẫu xe pick-up truyền thống. Trong khi đó nội thất rộng hơn nhờ vào thiết kế J-Line. Triton mới có chiều dài khoang nội thất lớn nhất trên thị trường xe pick-up hiện nay nhưng vẫn đảm bảo bán kính quay vòng ngắn nhất.
Thêm vào đó, không gian để chân lên đến 1.745mm – rộng rãi so với các đối thủ khác, lưng ghế sau có độ nghiêng 25° góp phần mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho cả năm hành khách trong những chuyến hành trình xa.
Mitsubishi Triton có chiều dài 5.280mm, rộng 1.815mm, cao 1.780mm. Kích thước khoang chở hàng cụ thể như sau: 1.520mm (dài), 1.470mm (rộng) và 475mm (cao).
Chiếc Mitsubishi Triton 4x4AT có giá bán 775 triệu VNĐ. Xe được trang bị động cơ 2.5L diesel DI-D, Commonrail, VGT Turbo, sản sinh công suất 176 mã lực, mô-men xoắn cực đại 400Nm. Đi kèm với đó là hộp số tự động 5 cấp, chế độ Sport Mode và hệ dẫn động Super Select 4WD II cùng chức năng khóa vi sai trung tâm giúp tăng khả năng chống trượt trên mặt đường xấu cũng lần đầu tiên được trang bị trên Triton mới và Triton là mẫu pick-up duy nhất trong phân khúc trang bị hệ thống 2 cầu có thể sử dụng tiện lợi trên đường bình thường.
Đường gân dứt khoát dọc thân xe tạo cảm giác khỏe mạnh
Cụm đèn LED chiếu sáng ban ngày đặc trưng và đèn pha bi-xenon
Phần đuôi xe được thiết kế cá tính
Mâm đúc 17inch (phiên bản 4x2 sử dụng mâm 16 inch)
Nội thất sử dụng chất liệu nhựa, da...tạo điểm nhấn bằng đường viền bạc
Hàng ghế sau tạo cảm giác thoải mái với góc nghiêng 25 độ - cao nhất trong phân khúc
Hộp số tự động
Núm chuyển cầu
Khởi động bằng nút bấm
Điều khiển hành trình
Tiếp đến là phiên bản Mitsubisshi Triton 4x4MT với mức giá 690 triệu VNĐ. Xe được trang bị động cơ 2.5L diesel DI-D, Commonrail, VGT Turbo, sản sinh công suất 176 mã lực, mô-men xoắn cực địa 400Nm, đi kèm hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động Easy Select 4WD.
Lưới tản nhiệt cỡ lớn mạnh mẽ
Đèn pha vuốt về hai bên hông xe
Cản trước với ốp bảo vệ động cơ màu bạc
Cánh lướt gió lạ mắt tích hợp vào nắp ca-pô
Khoang chở hàng được thiết kế rộng rãi
Khoang lái được tinh chỉnh với thiết kế bắt mắt
Cần số sang số và chuyển cầu
Ghế ngồi với độ nghiêng lớn nhất trong phân khúc (25 độ)
Động cơ Diesel DI-D Commonrail
Khi ra mắt người tiêu dùng Việt, Mitsubishi đã nhấn mạnh đến những “cái nhất” của Triton với kỳ vọng tăng thêm sức hút cho sản phẩm trong bối cảnh phân khúc bán tải đang dần được chú ý. Tuy nhiên, mức giá thấp có thể sẽ là một yếu tố cần, nhưng chưa thực sự đủ trong thời đại mà các hãng đang “SUV hóa” những chiếc bán tải của mình. Hơn nữa, bán tải giờ không chỉ mạnh mẽ mà phải tiện nghi và thời trang nữa.