Nguy cơ xảy ra cháy, gần 1 triệu xe Mercedes-Benz trên toàn cầu bị triệu hồi
Sau 51 vụ cháy nghi do lỗi cầu chì, tập đoàn Daimler – sở hữu thương hiệu Mercedes-Benz dự kiến sẽ phát đi thông báo triệu hồi với gần 1 triệu xe trên toàn thế giới.
Theo Daimler, nguyên nhân các vụ cháy xe nói trên là do bộ bảo vệ mạch khởi động có thể bị quá nhiệt do tài xế cố nổ máy nhiều lần, và làm chảy một số bộ phận xung quanh, tăng nguy cơ cháy.
Thông báo triệu hồi của Daimler liên quan đến các mẫu xe như: Mercedes-Benz C 300, C300 4Matic, C300 4Matic Coupe, C 300 4Matic Cabrio, C 300 Coupe, C 350e, C 450 4Matic AMG Sport, CLA 250, CLA 250 4Matic, CLA 45 AMG, E 300, E 300 4Matic, E 300 4Matic Wagon, E 43 AMG 4Matic, GLA 250, GLA 250 4Matic, GLC 300, GLC 300 4Matic, và GLC 300 4Matic Coupe. Những mẫu xe nằm trong đợt triệu hồi lần này được sản xuất từ ngày 1/2/2014 đến ngày 1/2/2017.
Vào cuối tháng 3 này, thông báo triệu hồi của Mercedes-Benz sẽ được gửi tới khách hàng. Với những xe còn nằm trong nhà máy, Mercedes-Benz sẽ tiến hành sửa lỗi. Trong khi đó, với những xe đã bàn giao tới đại lý hay tới tay khách hàng, sẽ được sửa lỗi cầu chì. Mọi chi phí sẽ do Mercedes-Benz chi trả.
Trong số này, có tới 307.629 xe tại thị trường, gần 700.000 xe còn lại ở Trung Quốc, Đức và những thị trường khác. Tại thời điểm này, Mercedes-Benz Việt Nam vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức về vấn đề trên.
Thông báo triệu hồi của Daimler liên quan đến các mẫu xe như: Mercedes-Benz C 300, C300 4Matic, C300 4Matic Coupe, C 300 4Matic Cabrio, C 300 Coupe, C 350e, C 450 4Matic AMG Sport, CLA 250, CLA 250 4Matic, CLA 45 AMG, E 300, E 300 4Matic, E 300 4Matic Wagon, E 43 AMG 4Matic, GLA 250, GLA 250 4Matic, GLC 300, GLC 300 4Matic, và GLC 300 4Matic Coupe. Những mẫu xe nằm trong đợt triệu hồi lần này được sản xuất từ ngày 1/2/2014 đến ngày 1/2/2017.
Vào cuối tháng 3 này, thông báo triệu hồi của Mercedes-Benz sẽ được gửi tới khách hàng. Với những xe còn nằm trong nhà máy, Mercedes-Benz sẽ tiến hành sửa lỗi. Trong khi đó, với những xe đã bàn giao tới đại lý hay tới tay khách hàng, sẽ được sửa lỗi cầu chì. Mọi chi phí sẽ do Mercedes-Benz chi trả.
Trong số này, có tới 307.629 xe tại thị trường, gần 700.000 xe còn lại ở Trung Quốc, Đức và những thị trường khác. Tại thời điểm này, Mercedes-Benz Việt Nam vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức về vấn đề trên.