Ngày hội An toàn giao thông cho học sinh tiểu học
Trong hai ngày 14-15/4, hàng nghìn học sinh tiểu học đã tham dự chương trình giao lưu tìm hiểu kiến thức an toàn giao thông cấp quốc gia cho học sinh tiểu học 2011-2012.
Đây là lần thứ 4 Hội giao lưu này được Quỹ Toyota Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia tổ chức và là hoạt động thường niên thuộc chương trình Toyota cùng em học an toàn giao thông, được triển khai từ năm học 2005-2006.
Tại ngày hội, 240 học sinh và giáo viên tiểu học đến từ 14 tỉnh thành đã cùng tìm hiểu kiến thức về an toàn giao thông qua các nội dung: vẽ tranh; trình bày tiểu phẩm ngắn; sáng tác và trình bày thơ, ca, hò, vè và dân ca đặt lời mới có nội dung về an toàn giao thông.
Ngoài ra, ngày hội còn mở cửa tự do đón các em nhỏ cùng tham gia vào cuộc phiêu lưu đầy kỳ thú, mới lạ tại 9 khu trò chơi tượng trưng cho 3 vùng đất khác nhau: thành phố, vùng núi và sông nước. Các trò chơi được thiết kế để các em có thể vận dụng kiến thức và kỹ năng xử lý khi tham gia giao thông như cùng siêu nhân lập lại trật tự an toàn giao thông, lái xe trong thành phố lạ, anh hùng phân luồng giao thông…
Ngoài ra, ngày hội còn mở cửa tự do đón các em nhỏ cùng tham gia vào cuộc phiêu lưu đầy kỳ thú, mới lạ tại 9 khu trò chơi tượng trưng cho 3 vùng đất khác nhau: thành phố, vùng núi và sông nước. Các trò chơi được thiết kế để các em có thể vận dụng kiến thức và kỹ năng xử lý khi tham gia giao thông như cùng siêu nhân lập lại trật tự an toàn giao thông, lái xe trong thành phố lạ, anh hùng phân luồng giao thông…
Cũng tại Hội giao lưu này, Toyota đã trao giải Cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota “Chiếc ôtô mơ ước cho 80 cá nhân xuất sắc và 6 tập thể tham gia. Đặc biệt, 10 bức tranh xuất sắc nhất đã được lựa chọn và gửi tham dự cuộc thi vẽ tranh quốc tế tại Nhật Bản vào tháng 8 tới đây.
Ông Phạm Mạnh Hùng, chánh văn phòng Bộ GD&ĐT nhận xét: “Từ các nội dung giáo dục ATGT khô cứng, TMV đã khéo léo lồng ghép để chương trình trở nên hấp dẫn, dễ tiếp thu, phù ợp với tâm sinh lý của học sinh tiểu học. Chúng tôi đánh giá việc đưa nội dung giáo dục ATGT vào chương trình giảng dạy của nhà trường đặc biệt là cách chuyển đổi phương pháp dạy học rất hiệu quả của chương trình”.