Năm 2011 Ford đạt doanh thu 136,3 tỷ USD, tăng 12,7%
Oval xanh đã kết thúc năm tài chính 2011 tốt đẹp khi đạt được thu nhập ròng 20,26 tỷ USD. Kết quả này đến từ sự tăng trưởng mạnh mẽ ở thị trường Bắc Mỹ kết hợp với hiệu quả của các hoạt động tài chính đặc thù. Năm 2011, Ford Motor có lợi nhuận ròng trước thuế đạt mức 8,8 tỷ USD, tăng 0,5 tỷ so với năm trước.
Doanh thu cả năm 2011 của Ford cao hơn 15,4 tỷ USD so với năm ngoái để đạt mức 136,3 tỷ USD, tăng trưởng trên 12,7%. Trong đó, tỷ trọng doanh số lớn nhất thuộc về thị trường Bắc Mỹ và đến từ hiệu quả hoạt động tài chính của Ford Credit. Giống như nhiều các nhà sản xuất ôtô khác, Ford cũng gặp rắc rối trong hoạt động chuyển lợi nhuận ra nước ngoài, dẫn đến việc phải chi 190 triệu USD ở châu Âu và 83 triệu USD ở châu Á. Các thị trường mới nổi ở Nam Mỹ đem lại cho Ford lợi nhuận 108 triệu USD trong năm 2011. Kết thúc năm tài chính 2011 Ford Motor vẫn còn khoản nợ 13,1 tỷ USD.
"Chúng tôi đã đạt được những kết quả kinh doanh tốt đẹp cho cả năm 2011 và sẽ tiếp tục phục vụ khách hàng trên khắp thế giới với những mẫu xe tốt nhất trong từng phân khúc thị trường, thúc đẩy sự phát triển hướng tới kế hoạch mục tiêu giữa thập kỷ này" - ông Alan Mulally, chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Ford Motor tuyên bố - "Mặc dù việc tiếp tục đầu tư ở các thị trường nước ngoài sẽ còn nhiều biến động, tiềm lực từ khu vực Bắc Mỹ và các hoạt động tín dụng của Ford vẫn cho phép chúng tôi tiếp tục đầu tư cho sự tăng trưởng trong tương lai và phát triển các sản phẩm nổi bật có chất lượng đứng đầu từng phân khúc thị trường, với các tiêu chí sử dụng nhiên liệu hiệu quả, an toàn, thiết kế thông minh và có giá trị".
Ảnh: Alan Mulally, chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Ford Motor
Có nhiều tin đồn về khả năng đương kim Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tài năng của Ford Motor sẽ nghỉ hưu. Kể từ khi cầm cương Ford Motor vào 9/2006, Mulally đã vực dậy doanh số của tập đoàn này đồng thời giúp nhà sản xuất ôtô ở Detroit vượt qua khủng hoảng và trở lại top dẫn đầu. Trong 3 đại gia ôtô Mỹ (Chrysler, GM và Ford) Ôvan xanh là hãng duy nhất không phải vay chính phủ để vượt qua cuộc khủng hoảng tín dụng năm 2008, công chúng sẽ không sớm quên điều này. Mulally đã đưa ra nhiều sáng kiến cắt giảm chi phí đồng thời quyết định sớm để bán đi được những nhãn xe thua lỗ, nhằm củng cố tiềm lực tài chính của Ford. Nếu chỉ số lợi nhuận trong các báo cáo gần đây nhất vẫn tiếp tục tăng trưởng trong các năm tới, với tất cả những điều Mulally đã nói và làm được, Ford có thể mang nợ ông ta nhiều hơn là đối với chính phủ Mỹ.