Nakedbike Kawasaki Z300 2018 giá 129 triệu đồng có gì hơn đối thủ

Nhận thấy thị trường môtô Việt cạnh tranh ngày càng “nóng” nên hãng xe Nhật Kawasaki đã bổ sung các lợi thế nổi bật cho Z300 khi đối đầu với không ít mẫu xe hấp dẫn khác như: Yamaha MT-03, Honda CB300R, BMW G310GS...

Nakedbike-Kawasaki-Z300-2018-gia-129-trieu-dong-co-gi-hon-doi-thu-anh-1
 
Tương tự các dòng xe chung phân khúc của hãng khác, Z300 cũng là dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc (từ Thái Lan) đáp ứng thị hiếu của người Việt chơi môtô.
 
Tuy nhiên Z300 gây ấn tượng mạnh đầu tiên là mức giá “hot”. Tại Việt Nam, xe được phân phối chính hãng với giá 129 triệu đồng cho phiên bản màu đen, 133 triệu đồng (bản màu xanh ngọc). Như vậy Kawasaki Z300 giá thấp hơn đến 10 triệu đồng so với Yamaha MT-03.
 
Nakedbike-Kawasaki-Z300-2018-gia-129-trieu-dong-co-gi-hon-doi-thu-anh-2Nakedbike-Kawasaki-Z300-2018-gia-129-trieu-dong-co-gi-hon-doi-thu-anh-3
 
Kể từ khi đưa Z300 xâm nhập thị trường môtô Việt Nam vào đầu năm 2016, Kawasaki chính hãng nhất quán đưa ra chính sách cạnh tranh bằng giá khi liên tục hạ giá bán của Z300. Tiêu biểu là giá xe phiên bản 2018 thấp hơn 10 triệu đồng so với bản tiền nhiệm 2017. So với các đối thủ, Z300 cũng hấp dẫn khách hàng do rẻ hơn khá nhiều.
 
Mẫu xe nakedbike Z300 2018 có kiểu dáng hầu như không thay đổi so với bản 2017, nghĩa là cũng có nhiều nét tương đồng với Kawasaki Z800, nhất là đường nét của cụm đèn pha và dàn áo thân xe.
 
Nhằm tăng tính thời trang và lôi cuốn khách hàng trẻ, bên cạnh bản màu cam trước đây, ở phiên bản facelift 2018, Kawasaki đưa ra thị trường xe sơn màu xanh ngọc bích - khá lạ so với màu xe truyền thống đặc trưng của Kawasaki.
 
Nakedbike-Kawasaki-Z300-2018-gia-129-trieu-dong-co-gi-hon-doi-thu-anh-4
 
Xe có chiều dài 2.015, rộng 750 và cao 1.025 (mm). So với đối thủ Yamaha MT-03 thì Z300 ngắn hơn 75mm, rộng hơn 5mm và thấp hơn 10mm, tạo nên dáng xe linh hoạt. Yên xe hai tầng phong cách thể thao. Yên cao 785mm (hơn 5mm so với MT-03) phù hợp với cả biker vóc người trung bình.
 
Nakedbike-Kawasaki-Z300-2018-gia-129-trieu-dong-co-gi-hon-doi-thu-anh-5 Nakedbike-Kawasaki-Z300-2018-gia-129-trieu-dong-co-gi-hon-doi-thu-anh-6 Nakedbike-Kawasaki-Z300-2018-gia-129-trieu-dong-co-gi-hon-doi-thu-anh-7
 
Z300 được thiết kế theo phong cách Sugomi hầm hố đặc trưng của Kawasaki, xuyên suốt từ mẫu nakedbike đàn anh Z1000 và Z800. Trong đó nổi bật chóa đèn pha góc cạnh như cặp mắt xếch dữ dằn. Toàn bộ dàn đèn pha, đèn phanh và xi-nhan không sử dụng bóng LED, nhưng kiểu chóa đa diện bảo đảm dải chiếu sáng xa và tán xạ ánh sáng đầy đủ.
 
Nakedbike-Kawasaki-Z300-2018-gia-129-trieu-dong-co-gi-hon-doi-thu-anh-8 Nakedbike-Kawasaki-Z300-2018-gia-129-trieu-dong-co-gi-hon-doi-thu-anh-9 Nakedbike-Kawasaki-Z300-2018-gia-129-trieu-dong-co-gi-hon-doi-thu-anh-10 Nakedbike-Kawasaki-Z300-2018-gia-129-trieu-dong-co-gi-hon-doi-thu-anh-11
 
Dàn áo thiết kế khéo léo gồm cả phần mỏ cày chặt chẽ bao bọc gọn gàng và thẩm mỹ cả phần gầm máy. Phần yếm hai bên hông xe tạo thành hình chữ Z liền mạch với các gờ dập nổi của bình xăng. Bình xăng vồng lên khoe nét cơ bắp đầy sinh lực. Khối động cơ được “giấu” tinh tế sau khung sườn xe, nhìn vào thấy sự liên kết kín kẽ giữa các chi tiết.
 
Nakedbike-Kawasaki-Z300-2018-gia-129-trieu-dong-co-gi-hon-doi-thu-anh-12 Nakedbike-Kawasaki-Z300-2018-gia-129-trieu-dong-co-gi-hon-doi-thu-anh-13
 
Đuôi xe hất cao với phần pát gắn biển số được tận dụng làm vè chắn bùn. Cụm đèn đuôi xe có thiết kế rất giống mẫu xe Kawsaki Ninja 300. Ống pô Z300 giống của mẫu sportbike Ninja 300 với tạo hình góc cạnh đi kèm các tấm ốp inox bóng bẩy đẹp mắt.
 
Nakedbike-Kawasaki-Z300-2018-gia-129-trieu-dong-co-gi-hon-doi-thu-anh-14
 
Bánh xe 17inch phù hợp với dáng xe khá lớn. Bộ mâm đúc 5 cánh chữ Y cánh mỏng khí động học và tôn nét thời trang khi sơn cùng tông màu với thân xe. Cỡ lốp trước và sau lần lượt là 110/70 và 140/70. Tiếc là thiếu phuộc ngược upside down.
 
Nakedbike-Kawasaki-Z300-2018-gia-129-trieu-dong-co-gi-hon-doi-thu-anh-15 Nakedbike-Kawasaki-Z300-2018-gia-129-trieu-dong-co-gi-hon-doi-thu-anh-16 Nakedbike-Kawasaki-Z300-2018-gia-129-trieu-dong-co-gi-hon-doi-thu-anh-17
 
Bảng đồng hồ công-tơ-mét khá nhỏ gọn, giúp người lái nắm bắt thông số đủ mà không phải đưa mắt quan sát nhiều lần. Bố cục kiểu bất đối xứng với đồng hồ chính thể hiện vòng tua máy đi liền với các ô nhỏ “chi chít” đèn báo, phần còn lại là màn hình LCD bổ sung các thông tin kỹ thuật quan trọng. Ổ khóa khởi động vẫn là chìa dẹp truyền thống. Có lẽ Kawasaki để dành công nghệ ổ khóa Smartkey cho Z300 phiên bản tiếp theo. Cụm công tắc ở tay cầm lái có lẫy đèn passing và bánh xe chỉnh biên độ càng bóp côn.
 
Nakedbike-Kawasaki-Z300-2018-gia-129-trieu-dong-co-gi-hon-doi-thu-anh-18 Nakedbike-Kawasaki-Z300-2018-gia-129-trieu-dong-co-gi-hon-doi-thu-anh-19
 
Quan sát cụm máy, Z300 nổi bật hơn đối thủ nhờ động cơ xy-lanh đôi bề thế, dung tích 296 phân khối, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch, công suất 39 mã lực/11.000 vòng/phút, kém MT-03 là 3 mã lực nhưng hơn Honda CB300R 2017 là 8 mã lực. Mô-men xoắn 27Nm/10.000 vòng/phút (hơn MT-03 là 0,4Nm). Bình xăng 17 lít, hơn 3 lít so với MT-03. Hộp số 6 cấp không thua kém gì các đối thủ.
 
Đặt cạnh mẫu nakedbike BMW G310GS - tân binh trên thị trường môtô Việt Nam đang thu hút sự chú ý của cộng đồng chơi xe, Z300 cũng vượt trội nhờ công suất nhỉnh hơn 5 mã lực và mô-men xoắn kém hơn không đáng kể.
 
Nakedbike-Kawasaki-Z300-2018-gia-129-trieu-dong-co-gi-hon-doi-thu-anh-20 Nakedbike-Kawasaki-Z300-2018-gia-129-trieu-dong-co-gi-hon-doi-thu-anh-21 Nakedbike-Kawasaki-Z300-2018-gia-129-trieu-dong-co-gi-hon-doi-thu-anh-22
 
Hỗ trợ lái xe an toàn, tự tin sánh ngang hàng với đối thủ, chủ yếu là hệ thống phanh ABS trên cả hai bánh với đĩa phanh đường kính 290mm cho bánh trước và 220mm cho bánh sau.
 
Nakedbike-Kawasaki-Z300-2018-gia-129-trieu-dong-co-gi-hon-doi-thu-anh-23