Moto Guzzi tung xe cạnh tranh với BMW R nineT?
Roberto Colanino - Chủ tịch Tập đoàn Piaggio - vừa “bóng gió” về việc hãng sắp tung ra thị trường chiếc Moto Guzzi hoàn toàn mới. Trong khi hãng xe đồng hương Ducati tạo sóng với Scrambler, BMW R nineT thực lực quá đủ để cạnh tranh với tất cả đối thủ cùng phân khúc. Vậy thì mẫu Moto Guzzi hoàn toàn mới sẽ nằm ở vị trí nào trên thị trường cạnh tranh khắc nghiệt?
Moto Guzzi Eldorado tại EICMA 2014
Trước đó, Piaggio từng giới thiệu hai model mới xây dựng trên chiếc Moto Guzzi California 1400 là Eldorado và Audace trong năm 2013. Nhờ sự phục hưng của nhãn hiệu Moto Guzzi, hãng đã thoát khỏi sự thôn tính của các “gã khổng lồ” xe hơi, điều mà Ducati không thể chối cản và gần đây nhất là Agusta đang bị Mercedes dòm ngó. Tiếp đà đó, hãng xe có lịch sử sản xuất mô tô lâu đời nhất châu Âu dưới sự hậu thuẫn của Piaggio đã làm cuộc cách tân bằng việc tham dự cuộc chiến với các đối thủ đẳng cấp. Hãng đang có kế hoạch tung ra mẫu xe phân khúc tầm trung nhắm vào các đối thủ tiềm năng.
Moto Guzzi Bellagio 2015
Colanino không tiết lộ nhiều thông tin để có thể phỏng đoán Moto Guzzi đang “âm mưu” gì. Lãnh đạo tập đoàn xe máy Italia chỉ hé lộ họ sẽ có một chiếc xe nằm trong phân khúc trung gian giữa Moto Guzzi V7 và California 1400. Rất có thể, mẫu xe mới sẽ trang bị động cơ 800-900 phân khối để cạnh tranh với hai đối thủ lớn là Ducati Scrambler và BMW R nineT. Moto Guzzi từng sản xuất chiếc Bellagio 935cc và chiếc Griso động cơ 1.151cc.
Ducati Scrambler
BMW R nineT với gói tùy chọn chính hãng mới
Ducati Scrambler mới ra mắt lần đầu tại Triển lãm Intermot diễn ra vào tháng 10/2014. Chỉ vài tháng sau, Scrambler đã tạo ra xu hướng chơi mới đi kèm phong cách sống “bụi, phủi”. Trong khi đó, BMW R nineT là mẫu Roadster có khả năng tùy biến cao. Đẳng cấp và sức cạnh tranh của R nineT so với các đối thủ cùng phân khúc được hậu thuẫn bằng động cơ Boxer và hệ dẫn động trục kèm những công nghệ điều khiển điện tử tối tân.
Tay chơi mới trong phân khúc này đến từ Nhật Bản, chiếc Yamaha XV 950 Racer. Nếu cuộc chiến này thu hút càng nhiều tên tuổi tham gia khi các hãng xe nhận thấy nhu cầu thị trường đang ngày càng gia tăng cũng như lợi nhuận khả quan mà họ có được từ phân khúc này, thì Moto Guzzi sẽ phải làm gì để khẳng định “cá tính” Italia của riêng mình? Hãy cũng chờ xem hãng xe Ý có tạo sóng tại EICMA 2015 sắp tới!