Mitsubishi Việt Nam tuyên bố sẽ giành lại thị trường xe

Công ty Mitsubishi Việt Nam (Vina Star Motors – VSM), nhà phân phối xe Mitsubishi hôm nay 16/7 đã công khai chiến lược giành giật thị phần ôtô tại Việt Nam. Chiến dịch từ nay đến cuối năm sẽ ra mắt 5 mẫu xe mới, gồm hai mẫu xe hoàn toàn mới tại Việt Nam là Attrage và Outlander Sport, còn lại là các phiên bản nâng cấp của ba mẫu xe Mirage, Triton và Pajero Sport.

Theo phát ngôn chính thức của ông Yamana – Tổng giám đốc mới của VSM, mẫu xe sedan hạng B là Attrage và SUV cỡ nhỏ Outlander Sport hiện vẫn chưa có giá bán chính hãng tại Việt Nam. Hai mẫu xe này dự kiến trình làng tại Việt Nam vào mùa thu năm nay, có thể là trong triển lãm ôtô lớn nhất Việt Nam (VAMA Show) tháng 11 sắp tới. Các mẫu xe Attrage và Outlander Sport nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam sẽ có thông số kỹ thuật không thay đổi so với các phiên bản 2014 đang cung cấp rộng rãi trên thị trường thế giới. Trong đó, riêng mẫu Pajero Sport vẫn được lắp ráp trong nước, bốn mẫu còn lại là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
 
Trong các năm 2015, 2016, VSM sẽ tiếp tục tung ra nhiều mẫu xe mới dành cho khách hàng Việt Nam, thuộc các phân khúc đa dạng SUV, sedan, crossover như Outlander Sport thế hệ ASX hoặc RVR, Delica D:5, Pajero mới, mẫu xe “vì môi trường” Plug-in Hybrid EV…
 
 
Động thái trên nêu bật chiến lược kinh doanh mới, nằm trong khuôn khổ chiến lược tìm kiếm lợi nhuận trung hạn (New Stage 2016) trong ba năm – bắt đầu từ tháng 4/2014 – của công ty mẹ MMC (Mitsubishi Motors Corporation) với thông tin chủ chốt là MMC sẽ tập trung đầu tư mạnh vào thị trường ASEAN, với thị trường Việt Nam được MMC đánh giá là tiềm năng nhất trong khối ASEAN. Theo đó, chính thức kể từ đầu tháng 7/2014, VSM sẽ tập trung hoàn toàn vào việc phân phối các dòng xe du lịch, liên tiếp tung ra các mẫu xe mới với thông điệp thương hiệu True Quality (Thật là Chất), cung cấp cho khách hàng Việt Nam những mẫu xe chất lượng, thực sự làm hài lòng khi cầm lái. Chiến lược mới còn tính đến việc làm hài lòng khách hàng thông qua cải thiện chất lượng hoạt động bán hàng và dịch vụ với sự hợp tác của các đại lý VSM.
 
 
Đi kèm việc công bố chiến lược mới, VSM đặt ra mục tiêu bán được 3.000 xe du lịch trong năm nay. Đây là một chỉ tiêu gần như gấp đôi năm ngoái (khoảng 2.400 xe – chưa trừ ra số lượng bán của nhóm xe tải). Nhằm hỗ trợ chiến dịch bán xe vừa nêu trên, VSM sẽ triển khai các hoạt động với hệ thống đại lý, đáng chú ý gồm: trích hoa hồng nhiều hơn; tăng hỗ trợ tài chính trong các hoạt động tiếp thị bán hàng; cơ chế rót hàng phù hợp để các đại lý luôn có xe giao cho khách…
 
 
Ngoài ra, VSM sẽ khai trương thêm một đại lý trong năm nay (hiện có 17 đại lý trên toàn quốc). Xếp vào top bốn doanh nghiệp liên doanh sản xuất lắp ráp ôtô đầu tiên tại Việt Nam giai đoạn sau năm 1975, sau 20 năm thành lập và phát triển, VSM đã tiêu thụ được gần 45.000 xe ôtô các loại.
 
 
Động thái này của VMS cho thấy thời kỳ “ngủ đông” của Mitsubishi Việt Nam sẽ chấm dứt. Hãng sẽ đẩy mạnh mọi hoạt động tổng thể để lấy lại thị phần. Trước đây trong giai đoạn 2012 trở về trước, bằng những nỗ lực Marketing hiệu quả từ bán hàng cho tới truyền thông. Hãng xe này đã thu được những thành công không nhỏ, nổi lên là một trong thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam. Vì vậy khi quay trở lại, nếu VMS không tận dụng lại những thế mạnh trong Marketing vốn đã có trên nền tảng với các đối tác truyền thống. Thì vấn đề hiệu quả chưa chắc đã được như ý, bởi thị trường hiện tại đã xuất hiện quá nhiều đối thủ mới không hề thua kém, thậm chí họ còn đang đi trước nhiều bước rất hiệu quả.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn