Mercedes lại triệu hồi hơn 700 xe dính lỗi tại Việt Nam

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, hai đợt triệu hồi liên quan đến 711 xe E350 và GLS 450 4Matic của Mercedes-Benz tại Việt Nam đã được đơn vị này phê duyệt chỉ trong 1 tuần qua.

Đợt triệu hồi đầu tiên liên quan đến 663 chiếc Mercedes-Benz GLS 450 4Matic được sản xuất từ tháng 3/2019 đến tháng 6/2022 do lỗi lò xo trong cơ cấu khóa của tựa lưng ghế của hàng thứ 3.

Nguyên nhân là do lò xo trong các cơ cấu khóa của tựa lưng ghế của hàng ghế thứ ba có thể không được lắp đặt theo đúng thông số kỹ thuật. Vì thế, khi xảy ra tai nạn, chức năng khóa tựa lưng ghế có thể bị hư hỏng, làm gia tăng nguy cơ gây thương tích cho người ngồi trong xe.

Các xe GLS 450 4Matic bị ảnh hưởng sẽ được Mercedes-Benz Việt Nam kiểm tra khắc phục miễn phí. Thời gian khắc phục dự kiến khoảng 30 phút/xe.

Cùng với GLS 450 4Matic, Mercedes-Benz Việt Nam ra thông báo triệu hồi 48 chiếc E350 (số loại W213) lắp ráp trong nước từ tháng 7 đến tháng 8/2018 để kiểm tra, khắc phục lỗi liên quan đến bình ắc quy.

Nguyên nhân là do gá lắp bình ắc quy trong cốp của những xe bị ảnh hưởng có thể không chịu được tải trọng trong trường hợp xảy ra tai nạn. Khi đó, bình ắc quy có thể di chuyển trong khoang bánh xe dự phòng làm gia tăng nguy cơ tuột các dây cáp điện nối với bình ắc quy dẫn đến mất các chức năng sau va chạm như đèn cảnh báo nguy hiểm, điều chỉnh chỗ ngồi, mở cửa tự động. Hệ quả là có thể làm gia tăng nguy cơ gây tai nạn cho người ngồi trên xe.

Theo Mercedes-Benz Việt Nam, các xe E350 thuộc diện triệu hồi sẽ được kiểm tra và khắc phục bằng cách lắp thêm gá đỡ bình ắc quy như biện pháp phòng ngừa tại tất cả đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền đến hết ngày 31/12/2025. Thời gian khắc phục dự kiến khoảng 30 phút/xe.

Kể từ đầu năm 2022, Mercedes-Benz Việt Nam đã tiến hành 7 đợt triệu hồi tại Việt Nam với số lượng lên đến hàng nghìn chiếc do dính nhiều lỗi khác nhau. Như vậy, Mercedes-Benz đang dẫn đầu về triển khai các đợt triệu hồi xe bị lỗi tại Việt Nam trong năm 2022.