Mercedes E-Class độ Off-road quái dị
Được ra đời nhắm đáp trả Audi A6 Allroad, Mercedes E-Class All-Terrain không chỉ sở hữu vẻ ngoài hầm hố mà còn còn đắm trong mình những yếu tố cần thiết để cân sức với mọi địa hình đa dạng phức tạp.
Thân xe gồ ghề quyến rũ cùng khoảng sáng gầm 156 mm đi kèm với trang bị hệ thống dẫn động toàn cầu 4MATIC tiêu chuẩn, All-Terrain chính là một biến thể hoàn hảo cho một chiếc SUV.
Tay kỹ sư đứng sau thiết kế mẫu xe này quả thực điên cuồng, nhưng cái điên này được đặt vô cùng đúng chỗ. Bởi thay vì tiếp tục tìm kiếm phát triển một mẫu xe cơ bản cho dòng sản phẩm E-Class được người tiêu dùng ưa chuộng, Mercedes lại đẩy độ chơi lên tầm cao mới với một phiên bản All-Terrain 4x42 hạng nặng.
Mercedes E-Class All-Terrain 4x42
Và Jürgen Eberle chính là “độc thủ sau màn”, lấy nguồn cảm hứng từ mẫu Mercedes AMG G63 6x6 và mẫu G-Class 4x42 gần đây. Viên ngọc E-Class All-Terrain 4x42 này đòi hỏi Jürgen phải cần tới 6 tháng để gọt dũa hoàn chỉnh.
Trong giai đoạn đầu, Mercedes E-Class All-Terrain 4x42 được Jürgen nâng khoảng sáng gầm lên thêm 40 mm so với bản All-Terrain thông thường, đưa tổng khoảng sáng gầm lên tới gần 200 mm.
Dẫu vậy, không thỏa mãn với con số đó, anh quyết định chơi thêm một bước lớn bằng việc mượn luôn bộ trục portal axles từ mẫu G500 4x42 đẩy khoảng sáng gầm từ 200 mm lên 420 mm, cao hơn gần gấp 3 mẫu All-Terrain thông thường.
Mercedes E-Class All-Terrain 4x42 được trang bị bộ la-zăng 20 inch cùng lốp gai địa hình kích thước 285/50-R20 kết hợp cùng động cơ chạy xăng V6 3,5 lít được lấy từ chiếc E400 có công suất tối đa 333 mã lực và mô-men xoắn cực đại 480 Nm giúp xe có khả năng cày kéo vượt địa hình cần thiết.
Với trục bánh kéo dài được làm bằng sợi carbon rộng hơn thân 200 mm, có nhiều khả năng E-Class All-Terrain 4x42 sẽ được Mercedes tung ra bản thương mại mặc dù số lượng sẽ có sự giới hạn nhất định. Cấp cao của hãng xe Đức đang khá thích thú với dự án của Jürgen Eberle nên nhiều khả năng chúng ta có thể chứng kiến mẫu xe ấn tượng này lên kể trong tương lai gần.