Mercedes-Benz lần đầu lắp C-Class tại Mỹ

Chiếc Mercedes C-Class 2015 đầu tiên “made in USA” đã chính thức lăn lánh ở nhà máy Mercedes-benz (Quận Vance, Bắc Carolina), đánh dấu mốc quan trọng cho chiến lược đưa hoạt động sản xuất đến gần những thị trường tiêu thụ mạnh.

   
 
Hôm thứ tư vừa qua (18/6), nhà máy của Mercedes-Benz đặt tại Mỹ đã chào đón chiếc C-Class đầu tiên xuất xưởng tại nhà máy trong vòng 17 năm trở lại đây. Trước đó, nhà máy này vốn chỉ sản xuất các xe M-Class, GL-Class và R-Class.
 
Chiếc sedan 4 cửa màu bạc này cũng giống như các xe C-Class thế hệ mới (phiên bản 2015) sẽ dần được chuyển tới các đại lý trong vài tháng tới, và sẽ được bán trên thị trường Bắc Mỹ bắt đầu từ cuối mùa hè hoặc đầu mùa thu này.
 
Greg Peeples, Tổng giám đốc một đại lý xe ở thành phố Tuscaloosa, Alabama, cho biết: “Chúng tôi cảm thấy rất hào hứng với mẫu xe mới. Rất nhiều người quan tâm đến nó và chúng tôi đã có một số đơn đặt hàng”. “Nhờ việc sản xuất xe ngay tại Mỹ, tôi kỳ vọng có thể bàn giao xe cho khách hàng vào tháng 8 hoặc tháng 9 tới. Đây là điều tuyệt vời cho Tuscaloosa và bang Alabama,” Peeples nói.
 
C-Class 2015 đánh dấu sự khởi đầu thế hệ thứ 5 của dòng xe bán chạy nhất của Mercedes với một thiết kế cải tiến cùng một loạt công nghệ mới. Mẫu xe này đã ra mắt hồi cuối năm 2013 tại Đức với giá bán C 180 từ 46.200 USD, C 200 giá từ 50.100 USD và C 220 BlueTEC giá từ 53.200 USD.
 
Hãng xe sang của Đức dự định sẽ phát triển C-Class mới ở 4 châu lục, đưa hoạt động sản xuất đến gần những thị trường mà xe sẽ được bán hơn. Chỉ hơn 3 tháng sau khi được sản xuất tại nhà máy Bremen, Đức, mẫu xe này đã tiếp tục được đưa vào sản xuất tại Nam Phi và bây giờ là Mỹ. Nhà máy thứ 4 lắp xe dự kiến sẽ là ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Để phục vụ cho chiến lược mới, Mercedes đầu tư khoảng 2 tỷ USD để xây dựng thêm cơ sở hạ tầng cho nhà máy tại Mỹ.
 
Việc C-Class được thêm vào dây chuyền sản xuất xe tại Mỹ ngoài việc cho thấy một canh bạc lớn mà Mercedes-Benz đang chơi khi kỳ vọng rất nhiều ở thế hệ xe mới. Bên cạnh đó, đây cũng là tín hiệu “hồi sinh” của nhà máy xe Đức từng trải qua cuộc đại suy thoái dẫn đến sa thải hàng loạt nhân viên.
 
Vào năm đỉnh cao của suy thoái là 2009, sản lượng của nhà máy giảm xuống còn 90.616 xe, thấp hơn nhiều con số 152.561 của một năm về trước. Những năm tiếp theo, sản lượng đã tăng dần khi nền kinh tế được cải thiện. CEO Jason Hoff cho biết với sự ra đời của C-Class, nhà máy sẽ thiết lập một kỷ lục mới với hơn 200.000 xe được sản xuất trong năm nay.
 
Mercedes-Benz C-Class 2015 cũng là “điểm sáng” nhất trong gian hàng thương hiệu ngôi sao 3 bánh tại triễn lãm ô tô Bangkok Motor Show 2014 mới diễn ra. Tại Việt Nam, C-Class vẫn đang được lắp ráp là bản “facelift” của thế hệ cũ. Tuy nhiên, với việc Mercedes-Benz Việt Nam đã xuất xưởng S-Class mới thì khả năng C-Class thế hệ mới cũng có tên trong dây chuyền lắp ráp cũng là một khả năng cao.  Mẫu C-Class mới dự kiến sẽ được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2015.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn