Mercedes-Benz “đè bẹp” BMW bằng bao nhiêu xe bán
Mercedes-Benz tiếp tục mở rộng khoảng cách so với BMW nhờ lượng tiêu thụ kỷ lục trong nửa đầu năm 2017.
Kết thúc 6 tháng đầu năm, Mercedes-Benz bàn giao cho khách hàng1,14 triệu xe trên toàn cầu, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Vị trí thứ 2 thuộc về BMW khi lượng tiêu thụ tăng 5,2% lên 1,04 triệu phương tiện. Ngược lại, Audi chứng kiến mức sụt giảm 4,7% xuống 908.000 xe.
“Lục địa già” châu Âu vẫn là thị trường lớn nhất của Mercedes-Benz với lượng tiêu thụ 484.120 xe, tăng gần 9%. Tiếp đó đến khu vực châu Á – TBD với 438.710 phương tiện, tăng hơn 26%. Tại Việt Nam, đây cũng là khoảng thời gian Mercedes-Benz đánh dấu cột mốc 2.900 xe bán ra. Trong khuôn khổ Mercedes-Benz Fascination 2017 được tổ chức tại Cung văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô vừa qua, ông Choi Duk Jun - Giám đốc điều hành mảng kinh doanh xe du lịch Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) - cho biết đó là con số chưa từng có sau 22 năm kinh doanh của công ty tại dải đất hình chữ S.
Mercedes-Benz “ăn nên làm ra” kể từ khi trưởng bộ phận thiết kế Gorden Wagener phát triển một chiến lược mới cho các sản phẩm của hãng cách đây 5 năm. Nếu chỉ tính riêng tháng 6 vừa qua, số lượng xe Mercedes-Benz đăng ký mới tăng 11% lên 209.309 xe, một phần do nhu cầu dòng E-Class mới và xe SUV thuộc thương hiệu “ngôi sao ba cánh” gia tăng. Lượng tiêu thụ E-Class tăng 68% trong 2 quý đầu năm 2017, nhu cầu xe SUV cũng cải thiện 13%. BMW “khiêm tốn” hơn với mức tăng trưởng 2% lên 192.873 xe, trong khi Audi chỉ tăng 1% lên 170.650 phương tiện.
Với những thành tích trên, hãng xe Mercedes-Benz ngày càng nới rộng khoảng cách trước đồng hương BMW. Kết thúc tháng 5, con số chênh lệch là 89.818 phương tiện nhưng chỉ sau 1 tháng đã tăng lên 106.244 phương tiện.
Tuy nhiên, CEO BMW Harald Krueger kỳ vọng sẽ “tăng tốc” trong cuộc chiến xe sang bằng việc giới thiệu 40 mẫu xe trong vòng 2 năm tới, bao gồm mẫu SUV cỡ nhỏ X2 và mẫu crossover cỡ lớn X7.