Kỳ lạ, vui vẻ và đặc biệt là chi phí thấp là những ưu điểm mà ảnh động GIF mang lại cho quảng cáo truyền hình mới của hãng xe hơi Ý Fiat.
Một hình ảnh được cắt từ clip quảng cáo mới của Fiat
Với chủ đề “Vui bất tận”, Fiat tuần trước vừa phát hành một chiến dịch quảng bá hình ảnh sáng tạo mới được làm hoàn toàn từ những hình ảnh động dạng GIF. Xuất hiện trong đoạn quảng cáo kéo dài khoảng 30 giây này là một loạt những hình ảnh động khá ngộ nghĩnh: từ những con vật bất ngờ nhảy vọt ra khỏi xe, những chàng trai đeo mặt nạ hình đầu ngựa chạy tung tăng quanh chiếc Fiat, cô gái trẻ đứng bên đường bận rộn kéo chiếc váy ngắn liên tục bị tung lên quá đà mỗi khi có một chiếc Fiat vọt qua đến hình ảnh chú mèo nỗ lực chộp lấy chiếc xe đang tăng tốc trên… màn hình TV. Tất cả những hình ảnh động hài hước này được lắp ghép và chạy trên một nền nhạc cũng vui nhộn không kém của bài Biggie Bounce.
Trả lời phỏng vấn của báo giới, Giám đốc markerting của Chrysler và Fiat cho biết: “Ban đầu quảng cáo dạng ảnh động GIF này chỉ được làm với mục đích thử nghiệm. Tuy nhiên, rõ ràng nó đã phát huy tác dụng. Nó mang lại cho người xem một trải nghiệm mới mẻ, một niềm vui bất tận. Và trên hết chi phí để hoàn thành quảng cáo này lại cực kỳ thấp. Chúng tôi không cần đầu tư quá nhiều tiền mà vẫn tạo được một quảng cáo rất hiệu quả”.
Trong khi đó, sau hơn 1 tuần kể từ ngày phát hành, quảng cáo mới của Fiat hiện đang nhận được khá nhiều phản hồi trái chiều. Cụ thể, bên cạnh những ý kiến cho rằng quảng cáo này đã đáp ứng khá tốt tiêu chí “vui là chính” khi nó có sức mạnh khiến người xem không thể nhịn cười. Ngược lại, cũng có những ý kiến cho rằng quảng cáo hơi nhạt với những hình ảnh dường như chỉ phù hợp cho trẻ con xem, ngoại trừ hình ảnh cô gái đứng kéo váy đầy khiêu khích.
Thực tế, không thể phủ nhận tính hiệu quả về chi phí trong cách thực hiện quảng cáo truyền hình kiểu mới này. Theo đó, các hãng xe hơi sẽ không phải tốn cả núi tiền để mời những ngôi sao tham gia đóng clip quảng cáo. Thậm chí, có ý kiến còn cho rằng liệu đây có phải là tương lai của quảng cáo truyền hình?. Song rõ ràng, để tạo nên hiệu quả của loại quảng cáo được cho là đơn giản này, yêu cầu về tính sáng tạo là cực kỳ cao nếu muốn để lại một dấu ấn trong lòng người xem.