Mazda muốn trở thành thương hiệu xe hạng sang
Loại trừ phương án tung ra một thương hiệu hạng sang tương tự Lexus của Toyota hay Infiniti của Nissan, Mazda đnag nỗ lực tập trung đưa chính các sản phẩm của mình lên mức đắt tiền và cao cấp hơn.
Phát biểu trong một cuộc họp báo tại Úc hôm 6/6, Phó Chủ tịch Mazda Seita Kanai, cho biết công ty đã nhận được những bài học sâu sắc từ những sai lầm của hãng trong việc cố gắng duy trì song song hai thương hiệu khác nhau trong những năm 1990.
“Thành thật mà nói chúng tôi đã có những trải nghiệm thất bại cay đắng trong việc tạo ra thương hiệu Eunos bên cạnh thương hiệu xe Mazda. Cũng phải thừa nhận rằng một trong những nguyên nhân chính khiến chúng tôi không thể tiếp tục duy trì thương hiệu Eunos tại thời điểm đó là bởi công nghệ của chúng tôi không đủ tầm. Hơn nữa chúng tôi cũng không có đủ nguồn lực và kinh nghiệm để có thể ngay lập tức phục hồi lại thương hiệu xe hạng sang vốn có tuổi thọ vô cùng ngắn ngủi này”, ông Seita Kanai thẳng thắn chia sẻ.
Ngoài ra, theo ông Seita Kanai thương hiệu Mazda hiện tại đang mang lại nhiều lợi nhuận cho công ty hơn bao giờ hết. Vì vậy, thay vì tiếp tục tung ra một thương hiệu xe hạng sang khác, công ty sẽ tập trung vào một “kênh” duy nhất, biến chính thương hiệu Mazda thành thương hiệu xe cao cấp. Theo đó, dự kiến trong tương lai, Mazda sẽ tung ra những sản phẩm chất lượng hơn và đi kèm với nó là mức giá cả cao hơn.
Tuy nhiên, ông Seita Kanai – người dự kiến sẽ trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị của Mazda vào cuối tháng 6 này – cũng thừa nhận thách thức lớn nhất của Mazda chính là làm thế nào để có thể thay đổi được nhận thức của khách hàng và thuyết phục họ rời bỏ tư tưởng xe Madaz giá rẻ và hạng trung sang xe hạng sang cùng mức giá “chát” hơn rất nhiều.
“Khách hàng sẽ chính là người quyết định liệu các mẫu xe của Mazda có xứng đáng với mức giá tương đương với các thương hiệu xe cao cấp khác không”, ông Seita Kanai nói.
Hiện Mazda đang tăng cường áp dụng những công nghệ tiên tiến vào các thế hệ xe mới nhất của hãng, trong đó bao gồm cả Mazda3 SP25 Astina. Theo Mazda, đây là mẫu xe “ngốn” một khoản chi phí còn lớn hơn cả các mẫu xe cùng kích cỡ của Mercedes-Benz.
