Los Angeles AutoShow 2012: Điểm mặt anh tài
Triển lãm ôtô quốc tế Los Angeles 2012 đã bắt đầu trong 2 ngày 28 và 29/11 dành cho báo chí với sự ra mắt của hơn 50 mẫu xe mới, trong số này, đáng chú là những tên tuổi lớn trong làng ôtô Thế giới đều xuất hiện “vũ khí” lợi hại.
“Quả bom” Toyota RAV-4
Hãng xe Nhật đã lựa chọn Los Angeles AutoShow 2012 để tung ra chiếc SUV-Crossover RAV-4 thế hệ thứ 4. Ở thế hệ mới, ngoài những thay đổi mang tính thẩm mỹ bên ngoài, RAV-4 có không gian nội thất, nhất là khu vực để đồ được nới rộng thêm, nhưng Toyota lại cắt đi lựa chọn động cơ V6 ở thế hệ trước. Mô hình mới của RAV-4 trang bị động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2.5 lít, đi kèm với công suất cực đại 176 mã lực và mô-men xoắn lớn nhất là 233 Nm.
Không có gì đáng ngạc nhiên khi thế hệ thứ 4 của RAV-4 lại trông mềm mại khác hẳn quá khứ. Chiếc xe thừa hưởng các nét thiết kế gần đây như Camry và Avalon. Phía trước từ cụm đèn pha đến mặt chắn tản nhiệt lấy cảm hứng từ Camry mới, phần đuôi lấy lại vẻ mạnh mẽ nhờ cặp đèn chiếu sáng cỡ lớn, cặp lốp dự phòng quen thuộc gắn sau được cắt xuống gầm xe. Tại thị trường Mỹ, RAV4 2013 có 3 phiên bản LE, XLE và Limited với những tính năng nổi bật gồm hệ thống âm thanh JBL 11 loa, 576W, cảm biến ra-đa phát hiện điểm mù và cảnh báo va chạm giao thông từ phía sau… Xe sẽ sớm được bán vào đầu năm tới với mức giá dự kiến không khác mấy so với thế hệ cũ.
Lạ lẫm biến thể tương lai của G-Class
Hãng Mercedes-Benz mang tới triển lãm năm nay một diện mạo mới lạ của dòng G-Class. Chiếc concept Ener-G-Force “vứt bỏ” hoàn toàn vẻ vuông vức truyền thống như G550 hoặc G63 AMG để khoác lên mình bộ cánh lạ lẫm. Lớp vỏ của Ener-G-Force không đơn giản mà phô diễn với nhiều đường nét cầu kỳ. Mặt trước, đèn pha sử dụng công nghệ đèn LED, cùng với cặp bánh địa hình cỡ lớn khiến chiếc xe có góc nhìn lạ lẫm, phù hợp với xu hướng “tưởng tượng” cho năm 2025 theo như ý đồ của nhà sản xuất.
Về sức mạnh, cỗ máy địa hình này được giới thiệu sẽ không dùng động cơ đốt trong, mà thay vào đó sẽ chạy bằng nhiên liệu sạch. Một bộ chuyển hoá khí hydro sẽ tạo ra nhiên liệu từ thùng chứa nước tái sử dụng ở trên mui xe. Đây là sản phẩm của đội Nghiên cứu & Phát triển Bắc Mỹ của Mercedes Benz dành cho lực lượng cảnh sát tuần tra trong tương lai.
Có một Porsche Cayman mới lạ
Phong cách, trọng lượng ít hơn và động cơ mạnh mẽ là công thức mà Porsche đang đặt cược với Cayman thế hệ thứ 2 tại triển lãm ôtô Los Angeles. Mẫu Cayman mới được trang bị cặp động cơ sáu xylanh thẳng hàng vốn được trang bị cho mẫu Boxter, trong đó gồm động cơ 2.7 có công suất 275 mã lực cho phiên bản tiêu chuẩn và động cơ 3.4 công suất 325 mã lực cho phiên bản S. Tương tự trước đây, bản tiêu chuẩn vẫn sử dụng hộp số tay 6 cấp và hộp số ly hợp kép PDK sẽ nằm trong danh sách tùy chọn.
Mặc dù chiều dài cơ sở ở Cayman mới đã tăng thêm 70mm so với mô hình trước đó, nhưng trọng lượng lại được giảm thiểu tới 27 kg (tùy theo option đi kèm). Sự thay đổi này giúp không gian bên trong xe cởi mở hơn và khả năng tăng tốc cũng cũng mức tiết kiệm nhiên liệu cũng được cải thiện. Bản tiêu chuẩn theo công bố của nhà sản xuất có mức tăng tốc lên 100km/h mất 5,1 giây, còn với phiên bản S có trang bị hộp số PDK và gói Sport Chrono sẽ chỉ mất 4,4 giây để làm được điều này.
Cayman năm 2014 sẽ bắt đầu có mặt tại các đại lý Porsche từ ngày 27/4/ 2013. Giá bán sẽ bắt đầu ở mức 52.600 USD cho bản tiêu chuẩn và Cayman S cao nhất là 63.800 USD.
Xe ý tưởng BMW i3 đã bước một chân ra thị trường
Còn hơn 1 năm nữa thì dòng xe chạy điện i-badged của BMW mới có thể được bán, tuy nhiên tại triển lãm lần này, hãng xe Đức đã cho thấy “ý tưởng” đang dần hiện thực hóa bằng mẫu xe i3. Mô hình trưng bày là bản 3 cửa nhưng BMW cho biết khi đưa vào sản xuất, nhiều khả năng thiết kế sẽ là 4 cửa hành khách và cửa đuôi kiểu hatchback. BMW i3 sử dụng khá nhiều sợi các-bon trong chế tạo, giúp giảm trọng lượng và cải thiện tốc độ. Xe sử dụng động cơ điện có công suất 170 mã lực và lực mô-men xoắn là 250 Nm, truyền động cầu sau thông qua hộp số tự động. Bên dưới sàn xe là bộ pin lithium ion, nằm thấp, gần mặt đất để cải thiện trọng tâm cũng như chỗ ngồi hành khách của xe.
BMW i3 có 3 chế độ lái xe gồm Comfort, Eco Pro và Eco Pro (+ -). Bảng táp lô của xe tạo cảm giác hiện đại vơi sự xuất hiện của 2 màn hình LCD, 6,6 inch hiển thị các thông số của xe, một màn hình 8,8 inch để hiển thị hệ thống thông tin giải trí.
Thêm 500E, đủ bộ sản phẩm cho gia đình Fiat 500
Được xây dựng dựa trên bậc “tiền bối” 500, 500C và 500L, chiếc 500E được thiết lập để giúp gia đình Fiat 500 thêm đầy đủ. Chiếc xe chạy điện sinh sau đẻ muộn này nhận được nhiều hỗ trợ từ các đàn anh đi trước. Bộ cánh của 500E có dấu ấn của chiếc Abarth, tăng tính thể thao hơn cho một chiếc xe điện đơn thuần. Nội thất bên trong xe ít có sự khác biệt so với xe 500 máy xăng, chỉ có màn hình 7 inch TFT sau vô lăng hiển thị thông tin pin và các thông tin liên quan đến xe. Fiat 500E mất khoảng 4 tiếng để sạc đầy pin với ổ cắm 240V. Động cơ điện của xe đạt công suất 111 mã lực, mô-men xoắn 202 Nm. Khi sạc đầy, xe có thể di chuyển trong phố với quãng đường đi được là 160 km.
Acura RLX
Acura đem đến chiếc sedan sang trọng RLX không khác mấy bản concept xuất hiện hồi đầu năm. Ngôn ngữ thiết kế của RLX không quá lạ vì nó lấy nhiều cảm hứng từ chiếc ILX và hấp dẫn người mua ở phân khúc giá từ 45.000 đến 50.000 USD. Tuy nhiên, nét mới của RLX được tìm thấy ở những chi tiết tạo nên phong cách riêng, như hệ thống đèn pha “Jewel Eye” gồm các bóng LED vừa giúp tạo hình ấn tượng và cũng tăng cường mức chiếu sáng vào ban đêm; bộ bánh 18 inch với mâm xe nhiều nan tăng vẻ bề thế của dòng sedan hạng sang. RLX có cả bản dẫn động cầu trước và dẫn động 4 bánh AWD, dùng động cơ V6 3.5L phun nhiên liệu trực tiếp, cho công suất 310 mã lực cùng hộp số tự động 6 cấp. Về nội thất, Acura cho biết ghế sau của RLX rộng rãi hơn bất kỳ đối thủ của mình, bao gồm BMW 5-Series, Lexus GS và Audi A6. Dự kiến, RLX sẽ được bán vào đầu năm tới với phiên bản dẫn động cầu trước và vài tháng sau đó với bản dẫn động AWD.
Jaguar XFR-S 2014, chỉ 200 xe
Jaguar coi đây là mẫu sedan thể thao “tốc độ cực cao” và sẽ chỉ có 200 xe được bán tại Mỹ sau lần ra mắt tại triển lãm Los Angeles. Khi tung ra thị trường vào đầu năm tới, XFR-S sẽ đối đầu với các các loại xe hiệu suất cao như BMW M5 và Mercedes-Benz E63 AMG. Giống như XKR-S, XFR-S được cung cấp sức mạnh 550 mã lực từ động cơ tăng áp 5.0L V8. Sức mạnh của động cơ sẽ được truyền tải tới các bánh sau thông qua hộp số tự động 8 cấp. Ngoài ra, XFR-S còn có phong cách thể riêng của mình thông qua bộ bánh xe hợp kim 20-inch độc đáo với lốp Pirelli ấn tượng.
Xe sẽ có lựa chọn 5 màu ngoại thất. Bên trong, các vật liệu carbon và nhôm tối màu tạo nên sự rung động đầy chất thể thao. Tất cả ghế ngồi của XFR-S được bọc chất liệu da ấm Charcoal, cùng các đường khâu chỉ lựa chọn màu đỏ, xanh và trắng ngà voi. Jaguar cho biết, mẫu xe thứ hai trong dòng sản phẩm R-S sau mẫu XKR-S Coupe sẽ chỉ được sản xuất với số lượng 200 chiếc cho thị trường Mỹ. “Đây là một trong những mẫu xe độc đáo nhất của Jaguar từ trước cho tới nay”, thương hiệu xe của Anh tự tin tuyên bố.