Lexus ra mắt xe 2 cửa RC ngay trước Triển lãm ôtô Tokyo 2013

Việc ra mắt các xe mới gồm RC và LF-NX, ở những phân khúc mà từ lâu Lexus đã bỏ qua hay chưa từng có, là một nỗ lực nhằm giúp Lexus chạm tới đạt được doanh số kỷ lục trong năm nay, bên cạnh việc mở rộng sang các thị trường mới như Việt Nam.

Tại buổi lễ ra mắt tối 18/11, Mark Templin, Phó chủ tịch Lexus, tuyên bố lượng tiêu thụ xe của hãng trong năm 2013 có thể đạt mức kỷ lục, dự kiến hơn 520 nghìn. Đáng nói hơn, con số cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ sau khi Lexus đi xuống từ đỉnh cao 518.300 xe vào năm 2007.
 
“Mặc dù thị trường Mỹ chưa trở lại mức cao nhất từng có nhưng đây sẽ vẫn là thị trường lớn nhất của chúng tôi”, Templin cho biết. Năm 2007, Lexus bán được 329.1777 xe tại Mỹ, còn năm nay ước tính khoảng 270 nghìn.
 
Như vậy, khác với nhiều hãng xe sang khác đang tìm đến Trung Quốc như một giải pháp, Lexus vẫn đặt niềm tin vào nơi đã được Toyota chọn để khai sinh ra thương hiệu này. Đây có lẽ là nước cờ lâu dài và đúng đắn, bởi lượng bán xe ở Trung Quốc có thể tăng nhanh, nhưng xét đến tính chất khó lường về chính sách điều hành, thói quen tiêu dùng không bền vững do chưa có sự minh bạch trong tài chính, cộng thêm mối quan hệ giữa 2 nước đang bị đẩy đến ngưỡng xung đột.
 
Trong số 2 xe mới, RC thuộc dòng coupe, phân khúc mà Lexus đã bỏ trống nhiều năm kể từ sau chiếc SC, trong khi LF-NX, vẫn là xe concept, sẽ sớm được ra mắt để nhắm đến phân khúc crossover nhỏ hơn so với RX hiện nay. Ngoài ra, việc chính thức ra mắt ở nhiều thị trường châu Á, trong đó có Việt Nam, cũng là một phần kế hoạch để Lexus duy trì mức tiêu thụ cao và vươn lên cạnh tranh với các hiệu xe của Đức.
 
 
 
RC - bắt nguồn từ mẫu xe ý tưởng LF- CC ra mắt lần đầu ở Paris Auto Show 2012 – gồm 2 phiên bản: RC 350 và RC 300h. Bản RC 350 trang bị động cơ xăng V6 3.5L 306 mã lực, trong khi bản 300h sử dụng hệ thống động lực hybrid gồm động cơ xăng 2.5L 204 mã lực kết hợp với một động cơ điện.
 
 
 
 
Lexus RC mang lưới tản nhiệt đặc trưng thương hiệu của Lexus, thiết kế thân xe trơn mượt từ đầu đến đuôi nhưng chém vát sắc cạnh ở cuối nắp capo, vừa như điểm nhấn kết thúc, vừa là cánh gió tích hợp. Đèn pha với cụm 3 đèn LED, bộ vành hợp kim tiêu chuẩn 18 inch 5 chấu hoặc 19 inch 10 chấu.
 
Chiếc crossover LF-NX chưa được công bố kế hoạch sản xuất nhưng chắc chắn ra mắt sớm trong năm sau bởi các đối thủ như Mercedes-Benz hay Audi đều đã có sản phẩm ở phân khúc này, thậm chí cả Infiniti cũng sắp trình làng chiếc QX50.
 
 
 
LF-NX nhỏ gọn với chiều dài 4.640mm và trục cơ sở 2.700mm, với vẻ ngoài của LF-NX gai góc và xù xì chứ không theo kiểu mềm mại mà người ta vẫn thường thấy của crossover hay ở dòng RX quen thuộc.
Hiện tại mới chỉ biết LF-NX được trang bị hệ thống hybrid xăng điện, gồm một động cơ xăng 4 xi-lanh 2,5 lít và một mô-tơ điện, sử dụng cùng công thức với một số chiếc hybrid khác của Lexus và Toyota như Camry, Avalon và ES300h. Giới chuyên môn mong đợi rằng NX khi được bán ra thị trường sẽ có hai lựa chọn: hybrid và động cơ xăng tăng áp.
 
 
 
 
Trong số 2 chiếc xe này, RC được cho là dự án tạo hình ảnh, không đặt nặng vấn đề tiêu thụ, trong khi LF-NX khi được đưa vào sản xuất sẽ là chiếc xe mang lại doanh số lớn bởi xu hướng đi xe crossover cỡ nhỏ đang phổ biến ở khắp nơi trên thế giới.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn