Lexus ES 2018: Lịch lãm đầy khiêu khích

Lexus ES thế hệ 7 hoàn toàn mới vừa được giới thiệu tại Triển lãm Ôtô Bắc Kinh với một diện mạo tinh tế cùng khả năng vận hành ấn tượng.

 
Lexus ES được phát triển dựa trên nền tảng Kiến trúc Toàn cầu (GA-K), dài hơn 2.6inch và rộng hơn 1.8inch và thấp hơn 2.0inch so với xe tiền nhiệm, trục cơ sở cải thiện 2.0inch. Nhờ vậy mà các bánh xe cũng được đẩy gần hơn về các góc.
 
 
Trong quá trình làm việc, nhóm thiết kế Lexus do ông Yasuo Kajino đứng đầu đem đến nắp ca-pô hạ thấp với nét vuốt sắc sảo. Điểm nhấn ở lưới tản nhiệt các phiên bản ES 350 và ES 300h là những nan dọc tỏa ra từ trung tâm, trong khi “người anh em” ES 350 F SPORT sở hữu các thanh nan sơn đen đan chéo nhau tạo phong cách táo bạo.
 
 
 
Ở thế hệ mới, Lexus ES sử dụng đường bao mái mạnh mẽ, đuôi xe sắc sảo với đèn hậu dạng LED. Ngoài ra, bản F SPORT còn có thêm cánh hướng gió sau, logo đặc trưng và một đường viền thấp tối màu. ES 350 và ES 300h đi kèm 2 thiết kế vành xe khác nhau (17 và 18inch). Loại vành 19inch dành cho F SPORT. Lexus ES 2019 sẽ có thêm 2 màu sơn mới là be và xanh lá. Phiên bản F SPORT sở hữu màu xanh dương độc đáo.
 
 
 
Nội thất xe được thiết kế lấy người lái làm trung tâm với màn hình hiển thị Head-up. Các chi tiết như vị trí vô-lăng, chân phanh cũng được điều chỉnh nhằm đem đến cho tài xế tư thế ngồi thoải mái và tự nhiên. Hành khách phía trước được “chăm sóc” bằng một không gian mở và rộng rãi hơn, trong khi độ tiện nghi của ghế hành khách phía sau duy trì từ thế hệ trước.
 
 
Ở phiên bản F SPORT, nội thất Lexus ES thế hệ 7 nổi bật nhờ các chi tiết trang trí ánh kim mới mẻ, lấy cảm hứng từ thanh kiếm cổ truyền của Nhật Bản. Phiên bản ES350 và ES300h tiêu chuẩn vẫn tiếp tục sử dụng các chất liệu truyền thống như tre và gỗ Shimamoku.
 
Theo lời Kỹ sư Trưởng Yasuhiro Sakakibara, chiếc ES mới được hình thành nhằm đem lại khả năng vận hành vượt trôi hơn thế hệ tiền nhiệm nhờ một nền tảng vững chắc. Ở hệ khung gầm mới, việc sử dụng các loại thép cường lực giúp giảm trọng lượng so với các hệ khung gầm trước. Bên cạnh đó là sự có mặt của hệ thống treo tay đòn kép mới, tay lái trợ lực điện... F SPORT còn sở hữu hệ thống treo tự động thích ứng (AVS), tăng cường khả năng giảm chấn.
 
 
 
Về khía cạnh truyền động, các phiên bản Lexus ES 350 được trang bị động cơ 3.5L V6, sản sinh công suất 300 mã lực, mô-men xoắn 355Nm. Động cơ kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp. Trong khi đó, cung cấp sức mạnh cho phiên bản ES 300h là hệ thống hybrid là sự kết hợp giữa động cơ xăng 2.5L với động cơ điện cho công suất tổng 205 mã lực, mức tiêu hao nhiên liệu 5.35L/100km.
 
 
Ở thế hệ thứ 7, tất cả các phiên bản của ES đều đi kèm Hệ thống an toàn Lexus LSS+2.0 tiêu chuẩn, trong đó có tính năng phát hiện người đi xe đạp ban ngày. Ngoài ra còn có hệ thống đèn pha thích ứng hai giai đoạn AHS với khả năng tự động bật/tắt đèn, điều chỉnh tia chiếu làm tăng độ sáng hay giảm độ chói lóa đối với xe ngược chiều.
 
Theo kế hoạch, Lexus ES 2019 sẽ được bán ra trên thị trường từ cuối năm nay.